AN NINH - QUỐC PHÒNG

Trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho cán bộ lãnh đạo, chỉ huy trong lực lượng vũ trang nghỉ hưu trên địa bàn quận Cầu Giấy
Ngày đăng 17/12/2022 | 21:10  | View count: 215

Chiều ngày 16/12/2022, Đảng ủy Ban chỉ huy quân sự (CHQS) quận Cầu Giấy tổ chức lễ trao tặng, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất, nhì, ba cho các cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị quân đội qua các thời kỳ đang nghỉ hưu trên địa bàn quận.

Theo quyết định của Chủ tịch nước, đợt này trên địa bàn quận Cầu Giấy có 05 đồng chí nguyên là cán bộ chủ chốt của các đơn vị trong Quân đội qua các thời kỳ được trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong đó, có 01 đồng chí được trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhất; 04 đồng chí được trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thượng tá Thịnh Văn Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS quận chúc mừng các đồng chí được trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước; đồng thời khẳng định, trong suốt chặng đường công tác trong quân đội, các đồng chí luôn nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, kiên cường, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập được nhiều chiến công xuất sắc. Thượng tá Thịnh Văn Lâm mong rằng, thời gian tới, các đồng chí tiếp tục nêu cao tinh thần quyết chiến, quyết thắng, cùng nhau đoàn kết thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Huân chương Bảo vệ Tổ quốc là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân ghi nhận những thành tích, cống hiến của các đồng chí cán bộ cấp cao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của các đồng chí và gia đình mà còn là niềm tự hào chung của thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quận, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ