AN NINH - QUỐC PHÒNG

Tổng kết công tác năm 2023 của Ban Chỉ đạo 197, 138, 89, công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Ngày đăng 25/01/2024 | 11:13  | View count: 72

Chiều ngày 24/01/2024, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 của Ban Chỉ đạo 197, 138, 89, công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Ngọc Phương - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận và các thành viên 03 ban chỉ đạo, đại diện cơ quan, đơn vị, các đội công tác xã hội tình nguyện trên địa bàn quận.

Trong năm 2023, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các thành viên BCĐ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động trong lĩnh vực công tác và nhiệm vụ chung, khắc phục những khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phẩn đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Công tác phòng ngừa đấu tranh với các loại tội phạm đạt được những kết quả tích cực, Đề án 06 của Chính phủ được triển khai nghiêm túc và quyết liệt, trật tự giao thông đô thị có nhiều chuyển biến, công tác PCCC và CNCH được tăng cường và thực hiện bài bản. 100% các phường đã thành lập Tổ liên gia an toàn về PCCC, điểm chữa cháy công cộng. Một số phường đã xây dựng mạng lưới cấp nước phục vụ chữa cháy tại các ngõ nhỏ, phố nhỏ xe chữa cháy khó tiếp cận, xây dựng bản đồ vị trí các họng nước để nâng cao hiệu quả công tác chữa cháy.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân trong việc chấp hành pháp luật. Ngoài các hình thức truyền thống như phát 9.000 tờ rơi, in 200 băng rôn thì khoa học công nghệ cũng được tích cực ứng dụng để lan toả các thông tin trên Cổng thông tin điện tử quận, trang fanpage “Vì quận Cầu Giấy xanh-sạch-đẹp”, “Tuổi trẻ Công an quận Cầu Giấy”, “Tuổi trể Công an Thủ đô”, “Tôi yêu phường…”, các nhóm zalo của các tổ dân phố. Quận đã tổ chức 15 buổi tuyên truyền tại các trường học trên địa bàn quận; tổ chức Hội thi “Tuyên  truyền, phòng chống ma túy của tình nguyện viên đội công tác xã hội tình nguyện”. Đặc biệt, BCĐ 138 quận Cầu Giấy là đơn vị dầu tiên và duy nhất phối hợp tổ chức giải chạy hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống mua bán người - 30/7”.

Đ/c Ngô Ngọc Phương - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ngô Ngọc Phương - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ba Ban Chỉ đạo 197, 138, 89 đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời đề nghị các thành viên BCĐ, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận trong thời gian tới cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao ý thức của Nhân dân; phối hợp thực hiện trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhân rộng các mô hình “Cổng trường ATVM”, “Cụm liên kết Hoa-Đô-Phúc-Vị đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh cầu T11, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn quận, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cũng tại Hội nghị, UBND quận đã khen thưởng cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chương trình công tác của BCD 197, 138, 89 trong năm 2023.

Đ/c Thành Kiên Trung – UVTV, Trưởng Công an quận trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

CÔNG AN QUẬN