AN NINH - QUỐC PHÒNG

Khám bệnh, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách góp phần thắt chặt tình quân dân
Ngày đăng 18/07/2024 | 16:44  | View count: 132

Ngày 18/7/2024, Ban Quân dân y quận Cầu Giấy phối hợp với Viện Y học cổ truyền Hà Nội tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho 277 đối tượng chính sách trên địa bàn phường Yên Hòa.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) do Viện Y học cổ truyền Hà Nội phối hợp cùng Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Ban CHQS các địa phương thực hiện góp phần thắt chặt tình quân dân, tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, là món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc, trân quý mà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Viện Y học cổ truyền Hà Nội cũng như các ban ngành đoàn thể địa phương gửi đến các gia đình chính sách trên địa bàn phường Yên Hòa.

Tại buổi khám, Tập đoàn công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel tặng 06 suất quà trị giá 1.000.000/suất; Ban CHQS tặng 05 suất trị giá 500.000/suất; Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội tặng 03 suất trị giá 500.000/suất, 276 suất trị giá 100.00/suất; nhà thuốc Long Châu tặng 90 suất quà trị giá 200.000/suất, 20 hộp thuốc Hoạt huyết dưỡng não trị giá 100.000/suất; phường Yên Hòa tặng 276 suất quà trị giá 100.00/suất cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức trao quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường

Các bác sỹ tận tình khám bệnh, tư vấn sức khỏe 

Ngay từ sáng sớm, đông đảo các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc hóa học và các gia đình chính sách trên địa bàn đã có mặt đông đủ tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao của phường để được khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí. Tại đây, các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đã khám và tư vấn các chuyên khoa như: khám tổng quát, chuyên khoa mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, điện tim, siêu âm... để phát hiện bệnh sớm và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Các đồng chí lãnh đạo địa phương, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội đã đến từng bàn để thăm hỏi và động viên các đối tượng chính sách, người có công, các đồng chí thương bệnh binh. Đồng chí Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa y học cổ truyền Hà Nội chia sẻ: Cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc đã lùi xa 50 năm, tuy nhiên, Nhân dân Việt nam vẫn phải chịu rất nhiều hi sinh, mất mát. Để tỏ lòng tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc, những người y bác sỹ chúng tôi luôn phát huy truyền thống của dân tộc, quê hương, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa trong thời bình. Qua những lần khám bệnh, Đoàn cán bộ y, bác sỹ của Bệnh viện được hiểu thêm về truyền thống cách mạng, những hy sinh, mất mát, những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh. Chúng tôi cũng thấy được vai trò, trách nhiệm của người bác sỹ trong công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, nhất là đối tượng chính sách. Từ đó, mỗi cá nhân nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa cả về y đức và trình độ chuyên môn để ngày một nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Đại diện đối tượng chính sách phát biểu cảm ơn

Chương trình khám chữa bệnh miễn phí là hoạt động ý nghĩa, được Ban quân dân y quận Cầu Giấy phối hợp với các bệnh viện tổ chức thường niên dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm, góp phần xoa dịu nỗi đau, sự mất mát, hy sinh của các gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng thời động viên họ sống vui, sống khỏe, sống có ích, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, tích cực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng địa phương vững mạnh.

BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ QUẬN