AN NINH - QUỐC PHÒNG

Sơ kết công tác Công an 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm
Ngày đăng 17/07/2024 | 08:14  | View count: 96

Chiều ngày 16/07/2024, Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an quận đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, không để hình thành các băng, ổ nhóm, tụ điểm phức tạp về ANTT; tội phạm về trật tự xã hội được kiềm chế, kéo giảm so với cùng kỳ năm trước.

Công tác đấu tranh với tội phạm kinh tế, ma tuý, môi trường cũng được triển khai tích cực. Đặc biệt triển khai có  hiệu quả các giai đoạn tiếp theo của Đề án 06, Công an quận đã triển khai thí điểm mô hình dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại 3 điểm trên địa bàn quận với mục tiêu cấp căn cước mới cho 100% công dân trong độ tuổi từ 0 -14 tuổi trên địa bàn. Trong 6 tháng qua, Công an quận đã cấp Căn cước công dân gắn chíp cho hơn 9.200 trường hợp, cấp định danh điện tử thu nhận gần 8.000 trường hợp.

Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong 06 tháng cuối năm, đồng chí Trưởng Công an quận yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn nhìn nhận vào những tồn tại liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu công tác năm 2024, không để hình thành các băng, ổ nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, các nhóm thanh thiếu niên hư, các điểm, tụ điểm mại dâm, ma túy…công khai trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, kiên quyết xử phạt vi phạm PCCC đối với các cơ sở vi phạm.

CÔNG AN QUẬN