AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an quận Cầu Giấy sơ kết mô hình "Con đường màu xanh”, tuyên truyền Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ
Ngày đăng 15/10/2024 | 14:40  | View count: 22

Vừa qua, Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh”, đồng thời triển khai tuyên truyền Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ với điểm nhấn đặc biệt là hoạt động đổi vũ khí lấy bình chữa cháy tại 08 phường trên địa bàn quận.

Quận Cầu Giấy có mật độ dân số cao, tốc độ đô thị hóa nhanh, nơi tập trung nhiều các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, chung cư, nhà hàng, khách sạn lớn. Đây cũng là địa bàn có tuyến đường xuyên tâm, xuyên trục, là tuyến dẫn của các đoàn khách quốc tế đến Trung tâm thành phố. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, đồng chí Đại tá Thành Kiên Trung - Trưởng Công an quận đã đưa ra ý tưởng xây dựng mô hình “Con đường màu xanh” - mô hình đầu tiên của Thành phố được thực hiện một cách quy mô và bài bản trong lĩnh vực giao thông, với mong muốn “đào tạo những thế hệ công dân trẻ tôn trọng, nghiêm túc chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với cộng đồng, chia sẻ những khó khăn vất vả của lực lượng Công an tại cơ sở, lan toả văn hoá giao thông tới cộng đồng, nâng cao ý thức của người dân, tạo nên văn hoá giao thông bền vững”.

Đồng chí Ngô Ngọc Phương -  Phó Chủ tịch UBND quận ghi nhận hiệu quả mô hình “Con đường màu xanh”

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Ngọc Phương -  Phó Chủ tịch UBND quận ghi nhận hiệu quả mô hình “Con đường màu xanh” đã mang lại: tình trạng ùn ứ giao thông tại các điểm nóng đã giảm đáng kể, nhận thức của người dân chuyển biến và số lượng tình nguyện viên tham gia phối hợp giải quyết ùn tắc ngày càng tăng, phát huy sức mạnh tập thể để thực hiện mô hình.

Tại Hội nghị sơ kết, các phường đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện “Con đường màu xanh”.

Trao Giấy khen cho tập thể có thành tích triển khai thực hiện mô hình "Con đường màu xanh"

Cũng trong chương trình hội nghị, các phường đã lồng ghép tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, phòng ngừa đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, triển khai chương trình “Đổi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ lấy bình chữa cháy”, tặng bình cứu hỏa cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn.

Qua chương trình này, người dân đã chủ động mang vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đến giao nộp đổi lấy bình chữa cháy, cho thấy đây là một chương trình thiết thực và ý nghĩa không chỉ góp phần làm giảm, hạn chế tối đa các vụ phạm pháp hình sự mà còn nâng cao ý thức về tầm quan trọng của công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, tạo sự lan tỏa tích cực về những tấm gương công dân gương mẫu trong việc thu nộp vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ trên địa bàn.

Trao bình chữa cháy cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo

​​​​​​​Sau khi trao tặng các bình chữa cháy, cán bộ Công an quận Cầu Giấy đã hướng dẫn người dân sử dụng các loại chữa cháy tại nhà trong các tình huống chữa cháy cơ bản để nâng cao hiệu quả phòng ngừa “giặc lửa”.

CÔNG AN QUẬN