CÔNG TÁC ĐẢNG

Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho học sinh
Ngày đăng 02/02/2024 | 17:12  | View count: 93

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024), ngày 02/02/2024, Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho học sinh Đàm Ngọc Nhi, Chi đoàn 12 sử.

Việc phát triển đảng viên trong học sinh là một trong những nhiệm vụ cốt lõi, “ươm mầm”, bồi dưỡng những nhân tố tích cực để tạo nguồn kế thừa, tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng. Việc kết nạp học sinh THPT vào Đảng là một nhiệm vụ quan trọng được triển khai nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nội dung trong Đề án số 20-ĐA/TU ngày 24/10/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Nội trong giai đoạn mới”. Đồng thời là sự ghi nhận những nỗ lực của học sinh ưu tú; góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ, có tri thức, trình độ, bản lĩnh chính trị, nhiệt huyết cống hiến cho quê hương, đất nước.

Học sinh Đàm Ngọc Nhi vinh dự nhận quyết định kết nạp đảng viên

Đàm Ngọc Nhi là học sinh ưu tú với thành tích ấn tượng trong học tập. Năm học 2023 - 2024, em giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi thành phố, giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn lịch sử, giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp cụm Cầu Giấy - Thanh Xuân. Từ niềm đam mê với lịch sử từ nhỏ, Đàm Ngọc Nhi đã sớm được bồi dưỡng nhận thức đúng đắn về sứ mệnh của Đảng, sớm có tinh thần phấn đấu, tích cực rèn luyện bản thân. Không chỉ chăm chỉ học tập, rèn luyện, Đàm Ngọc Nhi còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa với nhiều dấu ấn như: giải Nhất Ams’ Got Talent season 15 cùng Câu lạc bộ Cheer Ams, giải Nhì hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy năm học 2022 - 2023, cũng là một tình nguyện viên trong chiến dịch Hoa phượng đỏ... Em còn đạt loại Giỏi khóa học bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam khẳng định, một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đảng trong nhà trường là phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp học sinh trung học phổ thông đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hoạt động này không chỉ giúp các trường học trẻ hóa đội ngũ đảng viên mà còn bổ sung những nhân tố ưu tú giỏi về kiến thức, giàu lý tưởng, khát vọng cống hiến cho đất nước vào hàng ngũ của Đảng. Lễ kết nạp Đảng ngày hôm nay là sự nối tiếp thành quả đáng tự hào đã đạt được trong công tác bồi dưỡng Đảng viên trong học sinh của nhà trường từ những năm học trước. Trong năm học 2023 - 2024, trường đã tích cực triển khai kế hoạch bồi dưỡng hạt giống đỏ, tạo nguồn Đảng viên tuổi 19 và tiếp tục đạt được những dấu mốc mới.

Bạn bè, thầy cô tặng hoa chúc mừng đảng viên trẻ Đàm Ngọc Nhi

Cùng với nghi thức kết nạp Đảng, tại trường còn diễn ra triển lãm ảnh, trình chiếu video về lịch sử Đảng và các hoạt động của học sinh chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam... Tham gia các hoạt động này, các đoàn viên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về vai trò và sự nghiệp của Đảng, trách nhiệm của đảng viên đối với công tác phát triển Đảng vững mạnh.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển Đảng viên trong học sinh tại các trường THPT trên địa bàn quận. Từ năm 2022 đến nay, Đảng bộ quận Cầu Giấy đã kết nạp được 13 học sinh ưu tú vào Đảng./.

BAN TỔ CHỨC QUẬN ỦY