AN NINH - QUỐC PHÒNG

Sơ kết đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn quận 3 tháng đầu năm 2024
Publish date 06/04/2024 | 09:19  | View count: 47

Chiều ngày 05/04/2024, UBND quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn năm 2024.

Đ/c Thượng tá Nguyễn Đức Thắng - Phó trưởng CAQ báo cáo đánh giá tiến độ, chất lượng, hiệu quả công tác

PCCC và CNCH trên địa bàn.

Trong 03 tháng đầu năm 2024, UBND quận Cầu Giấy đã tập trung triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ một cách kịp thời và hiệu quả. Tính đến hết quý I/2024 không có vụ cháy lớn nào xảy ra trên địa bàn quận, tránh được các hậu quả nghiêm trọng đối với người và tài sản. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào toàn dân tham gia vào phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tiếp tục được đẩy mạnh, người dân đã có nhiều biện pháp xử lý kịp thời các vụ cháy khi mới phát sinh, ngăn chặn được nguy cơ cháy lan, cháy lớn.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn nhiều hạn chế như: việc triển khai kế hoạch của UBND các phường còn chậm, lực lượng Công an phường chủ yếu là cảnh sát khu vực được giao nhiệm vụ công tác PCCC đều chưa được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu về PCCC, công tác xử lí vi phạm hành chính trong PCCC còn nhiều hạn chế… Công an quận đã đề xuất nhiều biện pháp cụ thể để khắc phục và cải thiện tình hình, tổ chức rút kinh nghiệm và kiểm điểm nghiêm túc các vi phạm. Đồng thời tham mưu cho UBND quận nhiều biện pháp kiên quyết như đình chỉ hoặc tạm đình chỉ các vi phạm mới để đảm bảo đạt được hiệu quả cao trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn trong năm 2024.

Đ/c Ngô Ngọc Phương - Phó Chủ tịch UBND quận  phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các đơn vị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Ngọc Phương – UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận yêu cầu các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, yêu cầu UBND các phường tiếp tục hướng dẫn, vận hành duy trì cơ chế hoạt động của các mô hình an toàn PCCC, lực lượng PCCC cơ sở, rà soát trên địa bàn đối với các mô hình tổ liên gia, điểm chữa cháy công cộng, khu chữa cháy được thành lập nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH trên địa bàn.

CÔNG AN QUẬN