HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho các trường học trên địa bàn
Publish date 20/12/2020 | 16:52  | View count: 595

Trong các ngày 19 và 20/12/2020, Công an quận Cầu Giấy phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho 1.500 học viên trong Ban Giám hiệu, giáo viên và lực lượng bảo vệ cho các trường công lập khối Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn quận.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó trưởng Công an quận đã tóm tắt về tình hình cháy nổ trong thành phố và trên địa bàn quận thời gian qua; phổ biến một số kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy; cách xử lý các tình huống cháy, nổ hay yêu cầu cứu nạn, cứu hộ, tăng cường khả năng phối hợp trong công tác PCCC&CNCH. Đồng thời đưa ra một số tình huống cháy, nổ có thể gặp phải tại trường học để các học viên thực thực hành cách sử dụng phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được trang bị tại nhà trường.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình cháy, nổ, thời gian qua, Ban giám hiệu các trường trên địa bàn đã đầu tư mua sắm các phương tiện chữa cháy tại chỗ, các mặt nạ phòng độc; phối hợp với cán bộ quản lý địa bàn tổ chức các tiết học ngoại khóa, lồng ghép tuyên truyền an toàn PCCC vào các chương trình giảng dạy để nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ cho cán bộ, giáo viên và học sinh. Với những kiến thức được truyền tải, cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh các nhà trường đã có những kỹ năng cơ bản cần thiết trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Buổi tập huấn về PCCC&CNCH góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm cùng như kiến thức của các cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các nhà trường, góp phần giảm thiểu các vụ sự cố, tai nạn, đảm bảo công tác an toàn PCCC và CNCH trong trường học.

CÔNG AN QUẬN