KINH TẾ - ĐÔ THỊ

Tập huấn công tác quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm ngành Nông lâm thủy sản năm 2024
Publish date 10/04/2024 | 17:09  | View count: 38

An toàn thực phẩm luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe con người nhưng đồng thời cũng là nguồn có thể gây bệnh nếu không đảm bảo vệ sinh. Không có thực phẩm nào được coi là có giá trị dinh dưỡng nếu nó không đảm bảo vệ sinh. Sử dụng các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh trước mắt có thể bị ngộ độc cấp tính với các triệu chứng ồ ạt, dễ nhận thấy, nhưng vấn đề nguy hiểm hơn nữa là sự tích lũy dần các chất độc hại ở một số cơ quan trong cơ thể sau một thời gian mới phát bệnh hoặc có thể gây các dị tật, dị dạng cho thế hệ mai sau. Những trẻ suy dinh dưỡng, người già, người ốm càng nhạy cảm với các bệnh do thực phẩm không an toàn nên càng có nguy cơ suy dinh dưỡng và bệnh tật nhiều hơn.

Ngày 10/4/2024, UBND quận Cầu Giấy tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm ngành Nông lâm thủy sản năm 2024 trên địa bàn phường Dịch Vọng, đặc biệt là các hộ sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản trong và ngoài chợ 337 phường Dịch Vọng.

Tại buổi tập huấn, Thạc sỹ Nguyễn Thị Thúy Hằng - Cán bộ phòng An toàn thực phẩm - Chi cục chất lượng chế biến và phát triển thị trường đã trao đổi về hệ thống các văn bản có liên quan đến công tác quản lý An toàn thực phẩm, việc phân công, phân cấp quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội; quy định quản lý cơ sở thuộc diện cấp Giấy chứng nhận ATTP; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Qua buổi tập huấn đã giải đáp các thắc mắc, giúp cho các hộ sản xuất kinh doanh hiểu và chấp hành các quy định của pháp luật về An toàn thực phẩm, cách nhận diện thực phẩm bẩn và các biện pháp phòng tránh để bảo vệ bản thân, góp phần  nâng cao chất lượng an toàn thực phẩm./.

PHÒNG KINH TẾ