LAO ĐỘNG - PHÁP LUẬT - CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Quận Cầu Giấy tổ chức tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ
Publish date 24/07/2019 | 11:06  | View count: 816

Thiết thực kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), UBND quận Cầu Giấy đã ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND ngày 03/4/2019 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy thăm, tặng quà đối tượng chính sách

Từ đầu năm đến nay, toàn quận đã vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 1,102 tỷ đồng (đạt 143% kế hoạch); tổ chức đưa 323 người có công đi điều dưỡng tại trung tâm điều dưỡng người có công, trong đó 12 người có công trên 80 tuổi theo nguồn kinh phí của Thành phố và điều dưỡng luân phiên cho 311 người có công theo nguồn kinh phí Trung ương cấp; duy trì tốt việc phụng dưỡng 04 mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp với các bệnh viện đóng trên địa bàn quận tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 2.230 gia đình chính sách, người có công trị giá 134,16 triệu đồng.

Đoàn cán bộ chủ chốt của Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Cầu Giấy viếng nghĩa trang Mai Dịch

Đặc biệt, nhân ngày Thương binh - liệt sỹ, đoàn đại biểu của Quận ủy - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ quận đã tổ chức đoàn đi viếng Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc, Nghĩa trang liệt sỹ Hà Nội, Nghĩa trang Mai Dịch và tổ chức lễ dâng hương, báo công dâng Bác tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Bên cạnh đó, quận đã tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà 16 gia đình chính sách tiêu biểu với tổng số tiền 20,8 triệu đồng; thăm, tặng quà trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công thuộc Sở Lao động-TB&XH với tổng số tiền 25 triệu đồng; thực hiện các Quyết định tặng quà của Chủ tịch nước, UBND Thành phố và UBND quận tới 7.381 lượt đối tượng chính sách với số tiền 4,724 tỷ đồng; vận động xã hội hóa, trao tặng 105 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 127 triệu đồng, đạt 110% kế hoạch. Công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạnh cũng được quan tâm thực hiện, trong năm đã sửa chữa 03 nhà với tổng số tiền 130 triệu đồng. UBND các phường đã thực hiện tu sửa nhà bia, đài tưởng niệm Liệt sỹ trên địa bàn; tổ chức thăm tặng quà 2.513 lượt người với số tiền 467,70 triệu đồng.

Đoàn cán bộ chủ chốt của Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Cầu Giấy báo công dâng Bác

tại huyện Nam Đàn - tỉnh Nghệ An

Thông qua các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đã góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng”, góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

PHÒNG LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI