LAO ĐỘNG - PHÁP LUẬT - CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Rộn rã “Đêm hội trăng rằm” quận Cầu Giấy năm 2019
Publish date 07/09/2019 | 11:48  | View count: 779

Trong không khí vui mừng, phấn khởi của các em học sinh chào đón năm học mới 2019 – 2020, ngày 06/9/2019, quận Cầu Giấy tổ chức khai mạc “Đêm Hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Đây là hoạt động mở màn cho chuỗi các “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em tại các tổ dân phố, cụm dân cư trong toàn quận.

Đêm hội đã thu hút trên 1.000 trẻ em trên địa bàn tham dự. Tại đêm hội, trẻ em đã được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, tham dự các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đồng thời, nhân dịp tết Trung thu năm nay, bằng nguồn vận động xã hội hóa, quận Cầu Giấy đã tặng quà cho 12 đơn vị với tổng số tiền 58 triệu đồng. Ngoài ra, UBND các phường trích kinh phí từ ngân sách và vận động xã hội hóa tặng quà cho thiếu nhi trên 100 triệu đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy và đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận tặng quà cho các đơn vị tham gia “Đêm hội trăng rằm”

Với mục tiêu “Hãy dành những gì tốt nhất cho trẻ em”, quận Cầu Giấy luôn chăm lo cho các cháu có được môi trường sống, vui chơi, học tập để phát triển toàn diện, quận tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng mới và cải tạo nhiều công trình văn hóa xã hội, điểm vui chơi, giải trí tại khu dân cư cho trẻ em bằng nguồn ngân sách nhà nước và nguồn kinh phí xã hội hóa. Bên cạnh đó, UBND các phường bằng nguồn xã hội hóa quan tâm đầu tư mua sắm dụng cụ thể dục thể thao, nâng cấp các sân chơi, vườn hoa, mua đồ chơi, trang bị sách báo cho trẻ em tại các khu vui chơi, tiêu biểu như phường Yên Hòa đầu tư với tổng kinh phí 150 triệu đồng, phường Nghĩa Đô 117 triệu đồng, phường Dịch Vọng 100 triệu đồng... Được sự quan tâm của chính quyền từ quận đến phường, công tác vận động quỹ Bảo trợ trẻ em đến nay đã thu được 1.891triệu đồng đạt 540% kế hoạch Thành phố, trong đó cấp quận vận động được 420 triệu đồng và cấp phường vận động được 1.407,7 triệu đồng.

Đồng chí Phương Kiến Quốc - Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận và đồng chí Trịnh Thị Dung - PCT UBND quận tặng giấy khen cho các đơn vị hoàn thành suất sắc công tác hè năm 2019

Trẻ em quận Cầu Giấy vừa kết thúc một kỳ nghỉ hè với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, bổ ích. Các hoạt động hè cho thiếu nhi trên địa bàn quận được tổ chức rộng rãi ở các tổ dân phố với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, vui tươi, bổ ích góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho trẻ em. 8/8 phường đã tổ chức “Diễn đàn trẻ em” thu hút được hơn 1.200 em tham dự;  Tại diễn đàn, các em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng và chủ động đề xuất các vấn đề có liên quan đến trẻ em và quyền của trẻ em, giúp các em phát triển một cách toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Hội thi hè các phường được diễn ra sôi nổi tại 149 cụm dân cư với trên 10 môn thi đấu tại mỗi phường thực sự trở thành những ngày hội cho trẻ em trong toàn quận. Ngoài các hoạt động ở cụm dân cư, hè này, trẻ em Cầu Giấy có thêm nhiều sân chơi bổ ích và ý nghĩa như: “Liên hoan các nhóm nhảy quận Cầu Giấy năm 2019”, hội thi kể chuyện sách hè, nơi các em được thể hiện tài năng nghệ thuật của mình. Qua các hoạt động hè, quận đã lựa chọn các tiết mục văn hóa, văn nghệ thi thành phố đạt giải cao. Nổi bật là tiết mục thiếu nhi kể chuyện sách hè của phường Dịch Vọng đạt giải Xuất sắc cấp Thành phố.

Đồng chí Lê Thị Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy và đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Trưởng ban Dân vận Quận ủy

trao giải cuộc thi Kể chuyện sách hè năm 2019

Sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền quận Cầu Giấy bằng những việc làm thiết thực cụ thể, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần đã góp phần quan trọng nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống cho trẻ em quận Cầu Giấy.

PHÒNG LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI