LAO ĐỘNG - PHÁP LUẬT - CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Quận Cầu Giấy trao quà cho hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Canh Tý 2020
Publish date 09/01/2020 | 09:42  | View count: 572

Chiều ngày 08/01/2020, Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị trao quà Tết cho hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Tuyết Nhung- Trưởng phòng Bảo trợ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể của quận và phường, đại diện các đơn vị tài trợ và đặc biệt là sự có mặt của 117 hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, trong những năm qua, quận Cầu Giấy luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách Pháp lệnh ưu đãi người có công, chăm lo hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, trợ giúp người khuyết tật, người cao tuổi, ưu đãi giáo dục, chế độ chi trả trợ cấp thường xuyên… đảm bảo 100% các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được hưởng đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ ưu đãi.

Với mong muốn toàn thể các hộ gia đình trên địa bàn quận đón Tết Canh Tý 2020 được an vui, hạnh phúc, UBND quận Cầu Giấy xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho 2.760 gia đình chính sách, người có công và 2.084 hộ cận nghèo, người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên đang hưởng tuất công nhân viên chức, mừng thọ người cao tuổi tròn 90, 95, 100 và trên 100 tuổi. Quận đã vận động Quỹ Thiện tâm của tập đoàn Vingroup tặng quà cho 500 hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 300 triệu đồng; Tiểu ban quản lý di tích Chùa Hà, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, hội Chữ thập đỏ, các cơ quan đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà cho 117 hộ cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền và quà trị giá 74,7 triệu đồng.

Nhân dịp này, trên địa bàn quận tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống nhân dân trên địa bàn. Những phần quà tết tuy nhỏ nhưng thắm đượm tình người, là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với các gia đình vững tin hơn trong cuộc sống để vượt qua khó khăn, thử thách cũng như bệnh tật, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, góp phần xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng giàu đẹp./.

PHÒNG LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI