LAO ĐỘNG - PHÁP LUẬT - CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Đẩy mạnh các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc
Publish date 18/03/2024 | 16:26  | View count: 66

Sáng 18/3/2024, BHXH quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị “Làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận Cầu Giấy về việc tham gia BHXH, BHYT cho người lao động” nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), Luật Việc làm, Luật An toàn, vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hồng – Trưởng phòng Lao động TB&XH quận; đồng chí Lê Thị Hà Thu – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận; đồng chí Mai Kiên Cường – Chi cục phó Chi cục thuế quận và đồng chí Lê Thị Ngọc Nghĩa – Phó Trưởng phòng Truyền thông BHXH TP Hà Nội cùng với hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Đ/c Lê Thị Ngọc Nghĩa - Phó Trưởng phòng Truyền thông BHXH TP Hà Nội  phổ biến chính sách BHXH, BHYT

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng, ngành đã phổ biến, hướng dẫn chính sách BHXH, BHYT; Lao động tiền lương; Công đoàn cơ sở và chính sách về thuế cho các đơn vị, doanh nghiệp có người lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH, BHYT nhưng đến nay vẫn chưa lập danh sách tham gia cho người lao động.

Căn cứ dữ liệu do cơ quan Thuế và Sở Kế hoạch & Đầu tư cung cấp, BHXH quận đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng số người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc, có văn bản gửi các đơn vị yêu cầu đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho những người lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH, BHYT nhưng chưa tham gia cho người lao động. Kết quả quý I/2024 đã phát triển được 301 đơn vị, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT bắt buộc cho 934 lao động.

BẢO HIỂM XÃ HỘI QUẬN