NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT

Học tập tấm gương Bác Hồ là học tập tư tưởng và tấm lòng vì dân
Publish date 17/04/2023 | 10:26  | View count: 95

“Tôi tâm đắc nhất khi thực hiện cuộc vận động học tập, làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ là: việc gì có lợi cho dân thì cố gắng thực hiện, việc gì có hại cho dân thì kiên quyết không làm” - đó là tâm sự rất ấn tượng mà ông Đinh Thiên Hương - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Nghĩa Tân, Chi ủy viên, Phó trưởng Ban công tác Mặt trận tổ 12 đã nói với chúng tôi. Theo ông, đó là vẻ đẹp tư tưởng, đạo đức và nhân cách tuyệt vời của Bác Hồ. Cán bộ, đảng viên chúng ta cần triệt để sống và học tập Người ở điểm này. Đây cũng là chuẩn mực đạo đức của người quân tử xưa mà Bác đã tiếp thu tinh hoa: Lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau niềm vui thiên hạ.

Ông Đinh Thiên Hương – Phó trưởng ban công tác Mặt trận số 12 phường Nghĩa Tân nhận khen thưởng của Ủy ban MTTQ

Việt Nam quận Cầu Giấy trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII

Cho nên, trong thời gian đại dịch vừa qua, ông Đinh Thiên Hương được Ủy ban MTTQ Việt Nam phường giao cho một số công việc: phân phát hàng cứu trợ, nhận hàng cứu trợ về phường, xét duyệt hồ sơ cứu trợ,…Ông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Bản thân ông đã tuyên truyền vận động Nhân dân cùng đóng góp vào quỹ từ thiện và các loại quỹ do Mặt trận kêu gọi. Học tập Bác Hồ là tự soi, tự sửa không ngại khó khăn và vất vả, nhiệt tình trách nhiệm với công việc và luôn trọng dân, gần dân chủ động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, sống chân thành thương yêu mọi người, với ông Đinh Thiên Hương, công việc của tổ dân phố và phường đều làm tốt và bài bản. 

Ở chi bộ và tổ dân phố, được phân công làm Trưởng tiểu ban phòng dịch, ông đã cùng các cộng sự nỗ lực ngày đêm trong việc vận động Nhân dân phòng chống dịch, vệ sinh khu dân cư, tổ chức xét nghiệm truy vết, tiêm chủng cho mọi đối tượng trong khu dân cư theo chỉ dẫn của lãnh đạo phường và cơ quan chuyên môn. Nhờ kịp thời, nỗ lực, chính xác và vận dụng công nghệ thông tin, nên tổ dân cư 12 đã sớm hoàn thành tiêm chủng cả 3 mũi đúng kế hoạch, đúng đối tượng, không có thắc mắc, khiếu nại hoặc sai phạm. Đồng thời, do tính cấp bách của công tác cứu trợ, ông được phân công hỗ trợ Tiểu ban đời sống. Ông đã lắng nghe, tiếp nhận mọi nguồn tin, thông báo, đề nghị để kiểm tra xác minh và lập danh sách hỗ trợ. Ông đã tham gia giải quyết 4 đợt hỗ trợ về tài chính và nhu yếu phẩm của Mặt trận Tổ quốc phường, 6 đợt hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho khu dân cư. Tất cả đều đúng chính sách và đối tượng, được Nhân dân tin tưởng và hoan nghênh. Tổ dân phố 12, trong đại dịch không ai khó khăn, yếu thế bị bỏ lại phía sau. Pháp luật được thượng tôn, đạo lý “Lá lành đùm lá rách được” được thực hành, chính sách xã hội nhân đạo, nhân văn của Đảng và Nhà nước được thấm nhuần trong Nhân dân. Niền tin của dân vào Nhà nước và Đảng được tăng cường. Đó là, nhờ vào những cán bộ có tấm lòng vì dân, học tập được từ Bác Hồ như ông Hương.

Trong đợt chống dịch và sau chống dịch, ông Đinh Thiên Hương đều được chi bộ, tổ dân phố đề nghị và được Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khen thưởng.

Với trách nhiệm là Tổ trưởng Tổ hòa giải ở khu dân cư, trong các năm 2020-2021, ông Hương đã hòa giải thành công 02 vụ, được Nhân dân tán thành, đồng thuận. Đó là vụ việc giải quyết mâu thuẫn về lấn chiếm không gian công cộng để chứa đồ, làm cản trở sinh hoạt chung và gây mất mĩ quan, vệ sinh và một vụ mâu thuẫn khác do thiếu hiểu biết dẫn đến thiếu thông cảm cho một hộ có hoàn cảnh khó khăn, phải làm ăn kiếm sống trong khu dân cư. Tổ hòa giải của ông đã yêu cầu các bên liên quan ký cam kết thực hiện một cách ổn thỏa.

Trong lối sống và sinh hoạt tại địa phương, ông Hương thực sự cầu thị, sống giản dị, khiêm nhường, chân thành xây dựng và giữ hòa khí, nhưng luôn có tinh thần tự phê bình và phê bình, luôn tâm đắc với lối sống. Ông sẵn lòng giúp đỡ đồng chí và bà con, được mọi người quý trọng. Ông cũng là cây bút nghiên cứu, phê bình văn học tận tâm với trang viết.

Những việc làm của ông Đinh Thiên Hương đã góp phần vào thành tích chung của Tổ dân phố 12 cũng như của phường Nghĩa Tân, được các cấp lãnh đạo từ phường đến quận ghi nhận, biểu dương và khen thưởng./.

ỦY BAN MTTQ QUẬN