PHÒNG CHÁY - CHỮA CHÁY

Tích cực tuyên truyền công tác PCCC và tập huấn kỹ năng thoát nạn cho nhiều đơn vị trên địa bàn quận
Publish date 28/10/2023 | 17:48  | View count: 117

Để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, tuân thủ Luật PCCC, nâng cao ý thức của người dân, ngày 28/10/2023, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an quận phối hợp với UBND phường Dịch Vọng Hậu tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn kĩ năng và các biện pháp an toàn về PCCC cho gần 200 người là chủ cơ sở nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini); nhà trọ, nhà cho thuê để ở (cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ) trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu. Hội nghị đã góp phần đưa ra những góp ý về hạn chế trong việc PCCC của người dân, đồng thời yêu cầu các chủ các chung cư mini, chủ nhà trọ, nghiêm túc thực hiện các quy định về PCCC, đảm bảo an toàn tính mạng cho con người và tài sản.

Trung tá Trương Tuấn Vinh - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC & CNCH tuyên truyền cho người dân địa bàn phường

Dịch Vọng Hậu về PCCC

Trước đó, ngày 27/10/2023, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH quận đã phối hợp cùng Sở Lao động - TBXH tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH cho các em nhỏ và các thầy cô đang sinh hoạt tại làng trẻ em Birla, phường Mai Dịch.

Đại úy Diệp Xuân Hải - Giảng viên Trường Đại học PCCC trực tiếp hướng dẫn thầy cô các em nhỏ tại Làng trẻ em Birla  

sử dụng mặt nạ lọc độc

Tại buổi tập huấn, giáo viên và các em học sinh đều tích cực tham gia hoạt động, trao đổi tích cực về công tác PCCC và CNCH, các kiến thức pháp luật về quy định phòng cháy chữa cháy, được thực hành trực tiếp về một số tình huống cháy nổ, các quy trình phòng và chữa cháy dưới sự giám sát và hướng dẫn của lực lượng PCCC. Đây là hành động thiết thực để nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác PCCC đối với mọi người, đặc biệt là với các em nhỏ.

Thầy cô, các em nhỏ thực hành công tác PCCC

CÔNG AN QUẬN