Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV

Đẩy mạnh tuyên truyền tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ trên địa bàn quận Cầu Giấy
Publish date 11/11/2022 | 18:17  | View count: 128

Thực hiện kế hoạch truyền thông giáo dục sức khoẻ năm 2022, TTYT quận Cầu Giấy đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ như: căng, treo pano, băng rôn, phướn tại các Trạm Y tế 8 phường; truyền thông trực tiếp tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận, tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính như: đường Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Dương Đình Nghệ, Phạm Văn Bạch, Trần Thái Tông, Nguyễn Văn Huyên, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng…

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng giúp bảo vệ sức khoẻ của trẻ, giảm nguy cơ bệnh nặng khi mắc COVID-19, giảm lây nhiễm cho những người trong gia đình, đặc biệt những người có bệnh nền và nhóm nguy cơ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ chưa đạt chỉ tiêu tiêm đủ mũi vắc xin mặc dù đã được triển khai từ tháng 4/2022.

Tại Việt Nam, mặc dù số mắc và tử vong do COVID-19 ở trẻ em thấp hơn so với người lớn, các biểu hiện khi mắc bệnh có thể nhẹ hơn, nhưng hậu quả của COVID-19 cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, trẻ cũng có thể gặp phải hội chứng hậu COVID-19 với các dấu hiệu bất thường, kéo dài về sức khỏe như mệt mỏi, đau đầu, rối loạn giấc ngủ, mất tập trung, đau cơ… ảnh hưởng đến khả năng học tập, vui chơi của trẻ và có thể có những hậu quả lâu dài đối với quá trình phát triển của trẻ cần được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Mỗi trẻ em được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19  đầy đủ, đúng lịch sẽ bảo vệ bản thân trẻ, góp phần bảo vệ cộng đồng, cùng cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Vì vậy, mỗi người dân hãy chung tay tuyên truyền, vận động và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng COVID-19  để bảo vệ sức khỏe và tương lai của trẻ em.

Vắc xin phòng COVID-19 giúp củng cố lớp “lá chắn” bảo vệ trẻ trước vi rút gây bệnh COVID-19

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN