PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Người cán bộ Hội - 14 lần hiến máu nhân đạo
Publish date 07/06/2019 | 18:20  | View count: 926

Nói đến bà Trần Thị Thương - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân thì mọi người đều cảm phục một cán bộ, đảng viên làm công tác Hội với tinh thần tận tụy, trách nhiệm, tâm huyết, luôn chăm lo công việc của Hội và là "quán quân" của hiến máu nhân đạo.

Bà Trần Thị Thương - PCT Hội CTĐ phường - 14 lần tham gia hiến máu nhân đạo

Gặp bà cùng với Hội Chữ Thập đỏ phường sau chuyến đi tặng quà tại tỉnh Tuyên Quang dịp Tết nguyên đán 2019, bà và các thành viên rất phấn khởi vì đầu năm đã làm được một việc tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa. Sau mỗi chuyến đi làm công tác thiện nguyện, bà thấy nhân dân nhiều nơi còn rất nghèo và khó khăn cần sự giúp đỡ củ cộng đồng. Nhận thức đó cứ thôi thúc bà và mọi người cần làm tốt hơn nữa công tác nhân đạo, từ thiện để giảm bớt đi những thiếu thốn vất vả của bà con, đặc biệt ở nơi vùng sâu, vùng xa, vùng hay gặp thiên tai bão lũ.

Để thực hiện được mong muốn của Bác Hồ là "Đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành", trên cương vị là phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bà đã cùng Ban Thường vụ Hội xây dựng kế hoạch hoạt động hết sức cụ thể, đưa ra các mục tiêu để phấn đấu trong năm. Một số hoạt động được Hội tập trung thực hiện như: chuẩn bị tết cho đồng bào nghèo; xây dựng quỹ ngân hàng bò; áo ấm cho em; ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Đặc biệt, công tác chăm sóc sức khỏe cho hội viên và nhân dân được bà và cán bộ hội hết sức quan tâm và làm rất tốt như: đã thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.8300 lượt người với tổng số tiền là 91.500.000đ; Trợ cấp và thăm hỏi cho hội viên ở các chi hội là 35.000.000đ. Bà cũng đã tham gia tặng quà tại một số địa phương như Kỳ Anh, Hà Tĩnh; Bảo Hà - Lào Cai; Yên Bình - Hà Giang và một số nơi thuộc thành phố Hà Nội như Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, Bệnh viện E, Viện tâm thần, Trại phong Sóc Sơn, Làng khuyết tật Việt Hàn, vùng lũ lụt huyện Chương Mỹ, huyện Mỹ Đức... Trong những chuyến đi đó, bà xác định đây không phải là chuyến đi tình nguyện mà còn là việc làm đầy trách nhiệm của mình đối với cộng đồng với tâm nguyện “Không ngần ngại bất kỳ một khó khăn nào”.

Bà Trần Thị Thương còn là người tích cực tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Nói là làm, bà đã trực tiếp tham gia hiến máu 14 lần. Có thể nói, bà là tấm gương về lòng nhân ái, có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Với sự góp sức của bà, một cán bộ hội luôn gương mẫu trong phong trào hiến máu tình nguyện, phường Nghĩa Tân năm nào cũng vượt chỉ tiêu hiến máu được giao. Cụ thể, năm 2018, đã thu được 236/230 đơn vị máu (đạt 102,4%).

"Cán bộ nào phong trào ấy", bà là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo "tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", là một bông hoa đẹp trong phong trào hiến máu nhân đạo của phường, quận và Thành phố.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN