PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Nữ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ nhiệt tình với công tác nhân đạo
Publish date 17/06/2020 | 16:51  | View count: 1045

Trong những năm qua đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những việc làm của họ được xã hội rất trân trọng và nêu gương. Một trong những tấm gương điển hình đó là bà Vũ Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Là giáo viên dạy tiếng Anh tại trường Cao đẳng công nghiệp Hà Nội, đến năm 2000 vì điều kiện gia đình, bà Hoa xin nghỉ chế độ, nhưng trước đó khá lâu, từ năm 1996 bà Hoa đã tham gia hoạt động đoàn thể ở tổ dân phố tại Chi hội Phụ nữ, chi hội khuyến học, chi hội Chữ thập đỏ và làm Tổ trưởng tổ dân phố số 12 (nay là tổ dân phố số 8) từ năm 2004 đến 2009. Kể từ đó đến nay, qua quá trình công tác, được chính quyền, nhân dân và thành viên hội đánh giá cao về sự đóng góp, sự tích cực, nhiệt tình trong hoạt động chung, đến năm 2016 bà Vũ Thị Hoa được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường; phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc hóa học và năm 2018 được bầu làm phó Chủ tịch UB MTTQ phường Nghĩa Tân

Được Đảng bộ và nhân dân tín nhiệm, với cương vị được giao bà luôn đem hết sự nhiệt huyết của mình cho công việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn giúp họ hòa nhập cuộc sống. Làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở một phường mà dân cư phần lớn là cán bộ, công chức, người lao động nghỉ hưu, thu nhập thấp, kinh tế còn gặp khó khăn, có nhiều hộ hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo, hộ có mức sống chung bình. Nghĩa Tân cũng là phường có nhiều đối tượng chính sách với trên 300 người là thương bệnh binh, người kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, người già.

Bà Hoa trao thiết bị giáo dục cho 1 điểm trường trong chuyến đi thiện nguyện

Đối với công tác chuyên môn chính hiện nay; thực hiện lời dạy của Bác Hồ với Hội Chữ thập đỏ: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ. Không được có thái độ hách dịch, ban ơn”. Để làm tốt công tác giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bà Hoa luôn trăn trở suy nghĩ phải có nhiều phương pháp tuyên truyền, vận động để xây dựng quỹ nhân đạo và trợ cấp kịp thời cho các cá nhân thuộc các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, đối tượng chính sách đột xuất và thường niên vào các dịp Tết Nguyên Đán, Ngày vì người khuyết; kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7…

Trên cương vị đảm trách, nhất là trong công tác Chữ thập đỏ bà Vũ Thị Hoa đã cùng BCH Hội định hướng, xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức triển khai thực hiện một cách chu đáo, nhanh chóng với kết quả cao. Thí dụ như trong hoạt động vận động hiến máu nhân đạo, bà Hoa cùng các thành viên hội bằng nhiều hình thức tuyên truyền, đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể, các tổ dân phố vận động nhân dân và hội viên hưởng ứng nhiệt tình, đưa Nghĩa Tân trở thành điểm sáng trong hoạt động hiến máu nhân đạo, hàng năm đã vận động được trên 300 đơn vị máu vượt chỉ tiêu được giao. Nguồn máu nhân đạo giúp cứu sống nhiều bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là ý nghĩa cao cả mà bà Hoa và các đồng sự của mình đã, đang và tiếp tục thực hiện.

Bà Vũ Thị Hoa còn cùng các thành viên trong Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường vận động kinh phí, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tại các huyện ngoại thành và các tỉnh, thành phố khác như hoạt động trao tặng bò cho gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các huyện ngoại thành Hà Nội với tổng trị giá trên 100.000.000 đồng. Đây là việc làm đầy ý nghĩa mang đến cơ hội thoát nghèo, thoát khó khăn cho nhiều gia đình, giúp họ tư liệu sản xuất, có cơ sở để nuôi dưỡng ước mơ thoát khỏi những khó khăn, vất vả hiện tại. 

Ngoài ra, bà Hoa và các thành viên đã tiến hành công tác thiện nguyện đến các trường tiểu học và trung học thuộc diện đặc biệt khó khăn ở các vùng núi, vùng sâu vùng xa tặng nhà trường các thiết bị cần thiết như bàn ghế, bảng viết, máy bơm, máy lọc nước, máy tính bảng… Tặng các em học sinh quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, đó là các chuyến đi làm thiện nguyện tại Kỳ Anh (Hà Tĩnh), tại Lào Cai, Điện Biên, Chiêm Hóa (Tuyên Quang)… với tổng số hiện vật trị giá hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ biết đến là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã hết lòng với công tác từ thiện, bà Đặm còn luôn nhiệt tình với công tác xã hội khác. Có được sự quan tâm ấy, trước hết phải nói tới tinh thần, trách nhiệm với công việc của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Vũ Thị Hoa, tiếp đó là tinh đoàn kết của các đồng chí trong Ban chấp hành Hội và hội viên Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân. Khi được hỏi với suy nghĩ và trách nhiệm, tình cảm của bà với các đối tượng như thế nào mà đạt được kết quả được các cấp đánh giá cao, bà Hoa cho biết: “ Thực hiện lời dạy của Bác, hàng tháng, hàng quý, tôi và Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường xây dựng kế hoạch để tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm không chỉ trong xã mà ở khắp nơi để xây dựng quỹ nhân đạo ngày càng tăng lên nhằm giúp đỡ các đối tượng được nhiều nhất.

Với tinh thần sẻ chia, nhiệt tình, năng nổ trong công tác Hội và công tác thiện nguyện, luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác, bà Hoa luôn được mọi người yêu mến và kính trọng. Từ những kết quả của Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân và bằng những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, bà Hoa đã được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp về công tác Chữ thập đỏ cũng như trong phong trào thi đua yêu nước.

Có thể nói, những bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương của các cấp như hội CTĐ TP Hà Nội, Hội CTĐ quận Cầu Giấy; giấy khen của UBND quận Cầu Giấy, của UBND phường Nghĩa Tân chính là sự ghi nhận những hoạt động không biết mệt mỏi, đầy nhiệt tâm của bà Vũ Thị Hoa - một người cán bộ, đảng viên mẫu mực, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc và gần gũi, giúp đỡ những người xung quanh./.         

ĐẢNG ỦY PHƯỜNG NGHĨA TÂN