PHƯỜNG NGHĨA TÂN

Phường Nghĩa Tân tổ chức thành công cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp phường năm 2020
Publish date 24/09/2020 | 16:07  | View count: 610

Hồi 07 giờ 30 phút, ngày 24/9/2020, được sự nhất trí của Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập quận Cầu Giấy, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường Nghĩa Tân đã Tổ chức cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp phường năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo diễn tập có đ/c Trần Thị Phương Hoa - Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Cầu Giấy; đ/c Trần Việt Hà - UVBTV, Phó CT UBND quận; đ/c Thượng tá Trương Công Dũng - UVBTV, Chỉ huy trưởng BCH quân sự quận cùng các đồng chí trong BCĐ diễn tập quận, các đồng chí trong tổ đạo diễn, tổ đảm bảo diễn tập quận; các đồng chí là Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng BCH quân sự các phường trên địa bàn; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các ban ngành đoàn thể của phường, các đồng chí là BTCB, TTDP, trưởng ban CTMT và hơn 80 người trong các lực lượng tham gia diễn tập thực binh đã có mặt đầy đủ.

Đ/c Nguyễn Văn Đức – Chỉ huy trường BCH quận sự phường trình bày Kê hoạch D iễn tập chiến đấu phòng thủ của phường

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phường nghĩa Tân năm 2020 được chia làm 3 giai đoạn:

- Giai đoạn: Chuyển phường vào các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng - an ninh, chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

- Giai đoạn 2: Tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ.

- Giai đoạn 3: Thực hành đánh địch tiến công hỏa lực vào địa bàn, khắc phục hậu quả, giải quyết thảm họa môi trường.

Thông qua diễn tập nhằm bổ sung, hoàn thiện kế hoạch chiến đấu phòng thủ, rèn luyện kỹ năng phối hợp chiến đấu, xử trí có hiệu quả tình huống gây rối, bạo loạn chính trị, sẵn sàng đối phó với mọi âm mưu diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đ/c Vũ Thị Thủy - QUV, BTĐU, CT UBND phường chủ trì cuộc diễn tập

Phát biểu đánh giá buổi diễn tập, đồng chí Trần Việt Hà - Ủy viên BTV Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ chính quyền, các ban ngành đoàn thể và Nhân dân phường Nghĩa Tân trong công tác chuẩn bị, thực hành diễn tập chiến đấu phòng thủ của phường. Đồng chí cũng khẳng định: Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức cho các lực lượng để thuần thục trong chiến đấu khi có tình huống xảy ra. Đồng thời xem xét, đánh giá những mặt còn tồn tại, hạn chế để có biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Các lực lượng, cơ quan chức năng, MTTQ và các đoàn thể cần làm tốt công tác tham mưu cho phường; các cơ quan, ban ngành chức năng của quận tiếp tục tăng cường hướng dẫn, phối hợp với các địa phương tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ có hiệu quả, đảm bảo sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra trên địa bàn, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Đồng chí Trần Việt Hà - Ủy viên BTV quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận phát biểu tại cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ

phường Nghĩa Tân năm 2020

Với phương châm "Toàn diện, thiết thực, chất lượng, hiệu quả, bí mật, an toàn, tiết kiệm", cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Nghĩa Tân năm 2020, đã thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đạt được mục đích và yêu cầu đo BCĐ diễn tập đã đề ra.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN