PHƯỜNG TRUNG HÒA

Phường Trung Hòa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với mô hình cho thuê nhà trọ
Publish date 07/03/2024 | 16:43  | View count: 384

Sáng ngày 07/3/2024, UBND phường Trung Hoà đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại nhà cho thuê trọ tại số 10 ngõ 43 phố Trung Kính.

Tham dự chương trình có đ/c Trung tá Trương Tuấn Vinh - Đội phó Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ, UBND, UB.MTTQ phường, Trưởng các đoàn thể chính chị, tổ chức XH, BCH Công an phường, BCH Quân sự phường, các đơn vị hiệp quản, Ban bảo vệ dân phố, Bí thư chi bộ - Trưởng ban CTMT, Đội Dân phòng PCCC cơ sở, các hộ gia đình có nhà thuê trọ trên địa bàn phường.

Với tình huống giả định: Ngôi nhà số 10 ngõ 43 Trung Kính là dạng ống liền kề gồm 6 tầng nổi, có 01 cầu thang bộ trong nhà được sử dụng cho thuê trọ. Tầng hầm được sử dụng làm nơi để xe máy, đây chính là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy, nổ nguy hiểm. Bên trong nhà có nhiều người thuê trọ đang sinh sống. Hồi 08 giờ 25 phút ngày 07/4/2024 đã xảy ra sự cố cháy do rò rỉ xăng của chiếc xe máy để tại khu vực để xe tầng hầm có diện tích 80m2. Ngọn lửa đã lan nhanh chóng ra toàn bộ hầm và lan lên các tầng tạo ra lượng khói và khí độc dày đặc, che kín đường và lối thoát nạn. Phát hiện cháy, lực lượng bảo vệ tại ở tầng 1 đã nhanh chóng hô hoán, kích hoạt đầu báo cháy nhằm báo cho lực lượng PCCC cơ sở tiến hành tiếp cận và xử lý ban đầu đám cháy bằng các phương tiện, vật dụng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã được trang bị tại các điểm chữa cháy công cộng, đồng thời liên hệ cho các lực lượng chức năng của phường và cơ quan chuyên môn để kịp thời xử lý đám cháy và triển khai công tác cứu nạn, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản. 

Buổi thực tập nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các tầng lớp Nhân dân về kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát nạn đối với nhà ở riêng lẻ có nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà cho thuê trọ có mật độ người cao, qua đó tăng cường khả năng sẵn sàng chữa cháy và sự phối hợp nhịp nhàng, có hiệu quả của các lực lượng tại chỗ trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

PHƯỜNG TRUNG HÒA