THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Lễ hội truyền thống chùa Duệ Tú, phường Quan Hoa năm 2019
Publish date 11/04/2019 | 16:30  | View count: 991

Sáng 11/4/2019 (tức ngày 7/3 âm lịch), Ban quản lý di tích phường Quan Hoa phối hợp với Tiểu ban Quản lý di tích Chùa Duệ Tú tổ chức Lễ hội truyền thống Chùa Duệ Tú, đây cũng là Lễ giỗ tổ Thiền Sư Đức Thánh Tổ Lê Nghĩa – hiệu Đại Điên Thượng Đẳng Thần.

Tới dự lễ hội, có bà Nguyễn Thu Trang - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin quận Cầu Giấy; ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng với các đồng chí lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể phường Quan Hoa; Hòa thượng Thích Thanh Điện, trụ trì Chùa Duệ Tú cùng các tăng ni, phật tử đến từ tỉnh Lào Cai, thành phố Đà Nẵng và đông đảo nhân dân, tín đồ phật tử trong phường và chư khách thập phương.

Chùa Duệ Tú là ngôi chùa có bề dày lịch sử lâu đời, là di tích lịch sử cấp Quốc gia được nhà nước xếp hạng năm 1990. Chùa là nơi thờ Đức Thánh Tổ Lê Nghĩa hiệu Đại Điên thuộc đời vua Lý Nhân Tông - một công thần có công giúp nước được phong tước Thượng đẳng thần, được người đời ca ngợi. Ngài là người gốc địa phương thôn Tiền và chính nơi đây trước kia là nhà ở của ngài, đồng thời cũng là nơi an táng nhục thân ngài.

Lễ hội truyền thống Chùa Duệ Tú nhằm bảo lưu các giá trị văn hóa dân gian, cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, mọi người dân được ấm no, hạnh phúc và tri ân công đức của Thiền sư Lê Nghĩa đã có nhiều đóng góp cho sự bình an của nhân dân thôn Tiền nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung. Đồng thời, thông qua các hoạt động tại lễ hội, giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các tầng lớp nhân dân của phường, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ngoài các nghi lễ truyền thống, tại lễ hội còn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia như: thi đấu bóng bàn, cờ tướng, các trò chơi dân gian, hát quan họ, dân ca…

Một số hình ảnh tại Lễ hội:

UBND PHƯỜNG QUAN HOA