THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Ngày hội đọc sách tại Trường Tiểu học Dịch Vọng B, phường Dịch Vọng
Publish date 23/04/2019 | 10:02  | View count: 2979

Nhận biết được tầm quan trọng của việc đọc sách mỗi ngày, nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh, ngày 22/4/2019, UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với Trường Tiểu học Dịch Vọng B tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2019 cho các em học sinh trong toàn trường.

Đây là hoạt động thường niên được các cấp ủy Đảng chính quyền phường và Ban Giám hiệu các nhà trường trên địa bàn thường xuyên quan tâm thực hiện. Ngày hội đọc sách năm 2019 đã thu hút 100% học sinh, cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Tiểu học Dịch Vọng B tham gia. Chương trình diễn để lại ấn tượng cho người tham dự đặc biệt là học sinh toàn trường bởi các tiết mục văn nghệ đặc sắc, chuyên mục giới thiệu sách” Bác Hồ của chúng ta”– Tiết mục đạt huy chương Vàng cấp Thành phố trong “Hội thi giới thiệu sách” năm 2018.

Trong khuôn khổ Ngày hội đọc sách, Ban giám hiệu trường Tiểu học Dịch Vọng B đã thực hiện trao giải cuộc thi viết bài “Cảm nhận sách” giành cho học sinh khối 5 và công bố kết quả hoạt động quyên góp sách, truyện cho thư viện nhà trường.

Đối với cuộc thi viết bài “Cảm nhận sách”, Ban tổ chức đã nhận được  340 bài dự thi. Kết quả cuộc thi, giải Nhất thuộc về em Đoàn Phương Anh - lớp 5D với bài viết về cuốn sách mang tên “ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Ban tổ chức còn trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba gồm những bài viết cảm nhận về những cuốn sách như: “ Chuyện con mèo dạy con hải âu bay”,  “ Cô bé Lọ lem”, “ Pippi tất dài”, “ Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, “ Không gia đình”...  Qua cuộc thi cho thấy, học sinh trong nhà trường yêu thích đọc nhiều thể loại sách khác nhau, các em không chỉ đọc những cuốn sách của những nhà văn Việt Nam mà các em còn say mê đọc cả những tác phẩm văn học kinh điển của nước ngoài.

Sau một tuần phát động quyên góp sách,truyện cho như viện trường, đã quên góp được 5861 quyển sách từ các em học sinh, trong đó lớp 4A9 dẫn đầu hoạt động với 435 quyển.

Ngoài các nội dung diễn ra trên sân khấu, nhà trường còn tổ chức các gian hàng sách trưng bày và giới thiệu sản phẩm đến từ Nhà sách giáo dục, Công ty Cổ phần Mỹ thuật và ruyền thông, những đơn vị thường xuyên phối hợp và có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài của trường.

Ngày hội đọc sách năm 2019 đã khép lại nhưng ý nghĩa và hiệu quả sẽ còn lan tỏa mãi trong các tầng lớp giáo viên và học sinh trong trường, tạo nên phong trào đọc sách sôi nổi, mở ra một khí thế mới cho Ngày hội đọc sách năm sau./.

TRƯỜNG TIỂU HỌC DỊCH VỌNG B