THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản,phát hiện sớm ung thư và phòng chống dịch bệnh bùng phát tại phường Mai Dịch
Publish date 17/04/2019 | 09:39  | View count: 627

Sáng ngày 16/4/2019, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, UBND và Hội LHPN phường Mai Dịch tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản,phát hiện sớm ung thư và phòng chống dịch bệnh bùng phát cho gần 90 đại biểu đến từ các tổ dân phố trên địa bàn.

Tới dự hội nghị có các bác sỹ đến từ Trung tâm Y tế quận trực tiếp làm báo cáo viên tại hội nghị, đó là bác sỹ Nguyễn Thị Hải Hà - Chuyên khoa I, bác sỹ Nguyễn Hoàng Hồng - Khoa Kiểm soát dịch bệnh, bà Lê Thị Hoa - Trưởng phòng Dân số - TTYT Quận. 

Toàn thể Hội nghị đã cùng tập một bài thể dục nhằm nâng cao sức khỏe, tạo tinh thần sảng khoái trước khi bắt đầu buổi truyền thông, đồng thời rèn luyện ý thức tự bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân.

Tại Hội nghị, bác sỹ Nguyễn Thị Hải Hà đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về ung thư như: cách phát hiện, các dấu hiệu nhận biết bệnh ưng thư vú và cổ tử cung, các nguyên nhân, thủ phạm gây ưng thư và cách ăn uống sinh hoạt hàng ngày để phòng chống bệnh ung thư…. giúp chị em tích lũy thêm những kiến thức cơ bản về căn bệnh ưng thư, từ đó chủ động hơn trong việc đi khám sàng lọc ung thư và tích cực tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là chị em phụ nữ phòng ngừa, phát hiện ung thư sớm.

Bác sỹ Nguyễn Hoàng Hồng đã cung cấp cho đại biểu những thông tin về phòng ngừa bệnh bằng vắc xin trong trực trạng hiện nay nguy cơ các dịch bệnh có thể tiếp tục bùng phát, đặc biệt là dịch bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường hô hấp và tiêu hóa. Tiêm vắc xin  có thể ngăn ngừa 2 - 3 triệu ca tử vong mỗi năm và có thể tránh thêm 1,5 triệu ca nếu phạm vi tiêm chủng toàn cầu được cải thiện. Ngoài ra, người dân cần tuân thủ tốt các thói quen vệ sinh cá nhân, giữ gìn vệ sinh môi trường. Tổ chức Y tế thế giới đưa ra cảnh báo mối đe doạ từ việc không tiêm vắc xin  được WHO cho là 1 trong 10 mối đe doạ cho sức khoẻ con người trong năm 2019.

Buổi truyền thông đã mang lại những kiến thức quan trọng giúp mỗi người dân tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng bằng những việc làm thiết thực như bảo vệ môi trường ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, thường xuyên khám sức khỏe định kỳ, ăn uống đảm bảo vệ sinh sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH