THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Diễn đàn trẻ em phường Nghĩa Tân năm 2019
Publish date 13/05/2019 | 16:54  | View count: 518

Thực hiện Kế hoạch số 205/KH-LĐTBXH ngày 03/05/2019 của UBND quận Cầu Giấy về việc tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2019, ngày 13/5/2019, UBND phường Nghĩa Tân tổ chức Diễn đàn trẻ em phường Nghĩa Tân năm 2019 với chủ đề “Truyền thông chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, cách phòng tránh xâm hại tình dục và bạo lực học đường” tại trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân.

Đến dự Hội nghị có Bác sỹ Hồ Mai Hoa - Giảng viên Quốc gia chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên; đồng chí Hà Thị Lan – Phó trưởng phòng Lao động thương binh và Xã hội; đồng chí Lê Thị Hoa - Trưởng phòng dân số – Trung tâm Y tế quận, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND, các ban, ngành, đoàn thể, đại diện Ban giám hiệu  nhà trường và đặc biệt là sự có mặt của hơn 500 em học sinh Trường Trung học cơ sở Nghĩa Tân.

Tổ chức Diễn đàn đã góp phần thúc đẩy việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia đóng góp ý kiến, trình bày quan điểm, đề đạt nguyện vọng của mình về các vấn đề có liên quan đến trẻ em, nâng cao nhận thức, cam kết trách nhiệm và hành động của các cấp, các ban ngành, đoàn thể và cả cộng đồng trong việc thực hiện Luật Trẻ em nói chung và các Quyền trẻ em nói riêng. Đặc biệt trong điều kiện phát triển như hiện nay, trẻ em ngày càng đứng trước nhiều nguy cơ như bị lạm dụng tình dục, bạo lực học đường…

Phần giao lưu, trao đổi tích cực, vui vẻ của các em học sinh

Tại Diễn đàn, hơn 30 trẻ em nêu ý kiến và đặt câu hỏi về 2 nhóm vấn đề: vấn đề bảo vệ, phòng tránh xâm hại trẻ em và vấn đề phòng chống bạo lực học đường. Các em đã tích cực đối thoại, giao lưu với lãnh đạo, bày tỏ nguyện vọng, đề xuất của mình về các vấn đề mà các em quan tâm tới các đồng chí lãnh đạo và Ban Giám hiệu nhà trường. Bên cạnh đó, các em được trải nghiệm với vai các nhân vật trong các tình huống xấu dễ xảy ra trong cuộc sống hàng ngày để có biện pháp phòng tránh hữu hiệu.

 Phần tham gia sắm vai mô tả tình huống của các em học sinh

Tổ chức Diễn đàn trẻ em thể hiện sự quan tâm, vào cuộc và cam kết trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với công tác trẻ em, góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho các em được phát triển một cách toàn diện.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN