THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh ở trẻ em
Publish date 07/05/2019 | 16:09  | View count: 487

Sáng ngày 07/5/2019, UBND phường Mai Dịch tổ chức buổi truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh cho trẻ em. Tới dự buổi truyền thông có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ, trưởng các ban ngành tổ chức, bí thư chi bộ, trưởng ban Công tác mặt trận địa bàn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố, các cộng tác viên y tế trên địa bàn.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Trịnh – Trưởng khoa Vệ sinh ATTP - Trung tâm Y tế quận đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về giữ gìn vệ sinh ATTP, phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các mối nguy hiểm của thực phẩm không an toàn gây nguy hại đến sức khỏe con người, đồng thời chia sẻ các nguyên tắc trong lựa chọn, chế biến thực phẩm an toàn, các cách xử trí khi bị ngộ độc thực phẩm.

Với sự hỗ trợ về mặt chuyên môn của đồng chí Lưu Danh Nhẫn – Cán bộ Khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm Y tế Quận, các đại biểu cũng hiểu thêm về các nguyên nhân, biểu hiện cũng như triệu chứng khi mắc phải các bệnh thường gặp vào lúc chuyển mùa ở trẻ em như: sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng. Báo cáo viên cũng cho biết, hiện nay, phường Mai Dịch chưa xuất hiện ổ dịch sốt xuất huyết nào, tuy nhiên, với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, cần thiết phải thực hiện công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, biết và thực hiện công tác phòng ngừa. Đối với phường Mai Dịch, UBND phường cũng đã triển khai nhiều giải pháp tới các cộng tác viên y tế và cán bộ tổ dân phố như:  tổng vệ sinh môi trường vào sáng thứ bảy hàng tuần, tổ chức ra quân diệt bọ gậy thường xuyên giảm thiểu tác nhân gây bệnh trong cộng đồng.

Thông qua buổi tuyên truyền, mỗi người dân có thể trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình trong việc thực hiện ATTP, phòng chống dịch và một số bệnh thường gặp ở trẻ em.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH