THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Ngày hội đọc sách phường Mai Dịch năm 2019
Publish date 22/05/2019 | 15:56  | View count: 819

Tiếp tục thực hiện Đề án số 01-ĐA/ĐU ngày 05/4/2017 của Đảng ủy phường Mai Dịch về phát triển văn hóa đọc trong cán bộ và nhân dân phường Mai Dịch giai đoạn 2016 – 2020, sáng ngày 22/5/2019, UBND phường tổ chức “Ngày hội đọc sách” với sự tham gia của đông đảo các cháu thiếu niên nhi đồng và nhân dân trên địa bàn.

Tới dự ngày hội có đồng chí Vũ Văn Hoạt - Phó Ban Tuyên giáo Quận ủy, đồng chí  Nguyễn Thị Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao, cán bộ, chuyên viên, các phòng, ban, ngành thuộc quận, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ phường, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT địa bàn, tổ trưởng tổ dân phố, cộng tác viên chăm sóc trẻ em.

Là năm thứ 3 tổ chức Ngày hội đọc sách, ngay từ khi triển khai kế hoạch, UBND phường đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các trường học trên địa bàn phường. Với việc phát động huy động sách cũ và sách mới, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, hội viên, giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân. Tại hội sách, Ban tổ chức đã huy động được hơn 3.000 đầu sách các loại (trong đó:  Hội Khuyến học,735 đầu sách; các chi hội Nhà trường, 1.080 đầu sách; Hội Phụ nữ, 445 đầu sách, Hội Cựu chiến binh, 435 đầu sách; Hội Người Cao tuổi, 134 đầu sách), Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy đã hỗ trợ 249 cuốn.

Tại “Ngày hội đọc sách” phường Mai Dịch, có 8 gian trưng bày sách, trong đó, các gian của trường Tiểu học Mai Dịch, THCS Mai Dịch, Tiểu học Nguyễn Khả Trạc để khách tham quan, các gian trưng bày sách của UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của phường để tặng sách cho các cháu và nhân dân. Đặc biệt để tìm hiểu kỹ hơn về những kiến thức trong cuộc sống thì thư viện nhà văn hóa phường luôn mở cửa đón bạn đọc.

Nhân dịp này, các ban,ngành, đoàn thể phường cũng đã tặng 18 bộ sách giáo khoa trị giá trên 6 triệu đồng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn nhằm động viên các cháu tiếp bước đến trường.

 UBND phường Mai Dịch mong rằng văn hóa đọc sẽ được phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư và Ngày hội đọc sách được duy trì trong những năm tiếp theo.

 

 

(Một số hình ảnh)

 

 

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH