THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện tại phường Mai Dịch
Publish date 21/06/2019 | 14:56  | View count: 939

Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và của mỗi người dân.

 

Thực hiện quan điểm chỉ đạo của Ban chấp hành TW khóa XII, sáng ngày 20/6/2019, BHXH quận Cầu Giấy, Bưu điện Trung tâm 3, UBND phường Mai Dịch phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến đông đảo người dân trong độ tuổi lao động trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Tố Uyên , Chuyên viên của Bưu điện Trung tâm 3 là báo cáo viên của Hội nghị đã truyền tải rất ngắn gọn, súc tích, cụ thể những vấn đề mà người dân quan tâm về chính sách BHXH tự nguyện như: Độ tuổi tham gia, mức đóng, phương thức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng; các chế độ được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện. Đây là loại hình bảo hiểm do Nhà nước tổ chức, người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình. Chính phủ cũng quy định mức hỗ trợ tiền đóng cho người tham gia BHXH tự nguyện dựa trên mức đóng này (người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo được hỗ trợ 30% số tiền phải đóng, người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ 25% và các đối tượng khác được hỗ trợ 10%)... Ngoài ra, các đại biểu được trao đổi, giải đáp trực tiếp những vấn đề mình quan tâm, chưa rõ, chưa hiểu về chính sách BHXH tự nguyện. 

Bà Đoàn Thị Bích Ngọc – Phó Chủ tịch UBND phường đề nghị mỗi đại biểu dự hội nghị sẽ là một tuyên truyền viên tuyên truyền về tính ưu việt của BHXH cho cộng đồng để tất cả người dân được tiếp cận và được hưởng các chính sách hỗ trợ, tính ưu việt của BHXH tự nguyện. Đồng thời, UBND phường tiếp tục tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau để người dân hiểu, tham gia loại hình bảo hiểm này để đảm bảo cuộc sống về già cho chính bản thân và gia đình của mình.

UBND PHƯỜNG MAI DỊCH