THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Mai Dịch tổng kết hoạt động Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017 – 2019
Publish date 01/08/2019 | 08:55  | View count: 912

Ngày 31/7/2019, Uỷ ban MTTQ phường Mai Dịch tổ chức tổng kết hoạt động Ban Thanh tra nhân dân (TTND) nhiệm kỳ 2017 - 2019, công bố quyết định công nhận thanh tra viên Ban TTND nhiệm kỳ 2019 - 2021.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận, đồng chí Mai Quý Dân - Phó Chủ tịch UB MTTQ quận Cầu Giấy, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND, thường trực MTTQ phường, trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, 29 trưởng ban Công tác mặt trận và các thanh tra viên.

Nhiệm kỳ qua, Ban Thanh tra Nhân dân phường Mai Dịch luôn chủ động bám sát chương trình, kế hoạch và nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng chương trình hoạt động, thực hiện tốt vai trò giám sát ở cơ sở theo quy định của pháp luật, thường xuyên thực hiện giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, phản ánh, kiến nghị của cử tri. Khi tiếp nhận các vụ việc, Ban Thanh tra Nhân dân đã chủ động chuyển đến UBND phường để giải quyết theo thẩm quyền,đồng thời chủ động phối hợp vận động, tuyên truyền để nhân dân đồng tình ủng hộ chính quyền trong quá trình giải quyết,điển hình như:việcgiải tỏa lấn chiếm ngõ đi chung ở tổ 19 và 24; phá dỡ công trình xây dựng sai phép ở tổ 16;thu hồi, rào tôn 34/36 ô đất công để quản lý theo đúng thẩm quyền.09 nội dung Ủy ban MTTQ phường kiến nghị thuộc thẩm quyền của UBND phường vào tháng 8/2018 đều được giải quyết, các nội dung thuộc thẩm quyền của UBND quận đã được báo cáo đề xuất giải quyết.

Việc giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở cơ sở cũng được thực hiện khá hiệu quả, nhất là thực hiện các chính sách pháp luật có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân; việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công; thu chi, quyết toán ngân sách phường; quản lý sử dụng các loại quỹ do nhân dân đóng góp.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác Thanh tra nhân dân ở cơ sở,ngay sau khi kết thúc nhiệm kỳ 2017- 2019, Uỷ ban MTTQ phường đã tập trung chỉ đạo kiện toàn Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019– 2021 theo đúng quy định. Tại Hội nghị, đã công bố quyết định công nhận 11 thanh tra viên nhiệm kỳ 2019 - 2021, đồng chí Lê Đình Can được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Trưởng ban Thanh tra Nhân dân phường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Quý Dân- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ban Thanh tra nhân dân phường đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng khẳng định, công tác thanh tra nhân dân có một vị trí rất quan trọng trong việc duy trì thực thi pháp luật, đảm bảo công bằng xã hội, góp phần ổn định tình hình chính trị ở địa phương. Bởi vậy, người làm công tác thanh tra nhân dân giữ một vai trò rất quan trọng, phải là những người có tâm, có tinh thần trách nhiệm với nhân dân, với cộng đồng mới có thể gánh vác được trọng trách này, đặc biệt trong điều kiện chưa có chế độ phụ cấp như hiện nay. Đồng chí cũng đề nghị Ban Thanh tra Nhân dân cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, bám sát sự lãnh đạo của cấp uỷ, quy chế hoạt động của Ban và Luật Thanh tra của Nhà nước để thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên dựa vào nhân dân để kịp thời nắm bắt, phát hiện các vụ việc để kiến nghị với Đảng, chính quyền xử lý các tồn tại ngay từ cơ sở, hạn chế các vụ việc phức tạp gây mất ổn định tình hình địa bàn.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Uỷ ban  MTTQ quận trao Giấy khen cho 2 tập thể

có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ 2017 - 2019

Ông Lê Xuân Thứ - Bí thư Đảng ủy phường trao Giấy khen cho 6 cá nhân có nhiều thành tich trong nhiệm kỳ 2017 - 2019

Cũng nhân dịp này, UBND phườngđã khen thưởng cho 02 tập thể và 06 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017- 2019./.