THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Nghĩa Tân tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 58 năm ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam
Publish date 09/08/2019 | 09:00  | View count: 731

Cách đây 58 năm, ngày 10/8/1961, Đế quốc Mỹ đã tiến hành cuộc chiến tranh hóa học ở Miền Nam Việt Nam. Đây là cuộc chiến tranh có quy mô lớn nhất, dài nhất và gây hậu quả khốc liệt nhất trong lịch sử loài người. 58 năm đã đi qua nhưng hệ lụy của nỗi đau da cam vẫn còn ám ảnh và gây hậu quả nghiêm trọng. Đã có 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, trong đó hơn 3 triệu người là nạn nhân của chất độc da cam, bị mang các dị tật bẩm sinh, bị mắc phải những căn bệnh quái ác, đang phải từng ngày từng giờ chống chọi với những nỗi đau thể xác, có hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

Ngày 8/8/2019, Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin phường Nghĩa Tân tổ chức hội nghị gặp các hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam của phường. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ánh Dương - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam quận Cầu Giấy, đồng chí Vũ Trọng An - Phó Chủ tịch Hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Anh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể CT - XH và 32 hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam của phường.

Thời gian qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam phường Nghĩa Tân đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 67 lượt hội viên với tổng số tiền là 21,4 triệu đồng; tặng 04 sổ tiết kiệm cho 04 hội viên với số tiền 9 triệu đồng; sửa nhà cho 01 hội viên với số tiền 10 triệu đồng; đề xuất UBND phường và chi hội Kế toán quận Cầu Giấy hỗ trợ 120 triệu sửa chữa nhà cho hội viên Mai Thế Lý…Đây là những việc làm ý nghĩa, của các tổ chức, cá nhân đã dành cho các hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam của phường.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Ánh Dương - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam quận Cầu Giấy đã phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được của Hội Nạn nhân chất độc da cam phường Nghĩa Tân, đồng thời yêu cầu phường trong thời gian tiếp theo cần nâng cao hiệu quả hoạt động, tổ chức phối hợp với các hội đoàn thể khác, tranh thủ sự chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền để làm tốt công tác Hội.

Tại hội nghị, Hội Nạn nhân chất độc da cam phường đã tặng quà cho 32 hội viên, trao thẻ và huy hiệu cho 06 hội viên mới; trao giấy chứng nhận “Tấm lòng vàng” cho bà Trần Thị Thương – phó chủ tịch hội CTĐ phường Nghĩa Tân. 

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN