THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Chi bộ số 04 phường Dịch Vọng tổ chức Đại hội điểm chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022
Publish date 22/12/2019 | 08:55  | View count: 1448

Thực hiện Kế hoạch số 40 ngày 16/8/2019 của  Đảng ủy phường Dịch Vọng về tổ chức Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022, ngày 21/12/2019, Chi bộ số 4 đã tổ chức Đại hội điểm chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ phường, các đồng chí bí thư chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường và các đồng chí đảng viên Chi bộ số 4.

Đại hội đã được nghe đồng chí Nguyễn Khắc Hiển – Bí thư Chi bộ số 4 báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2017-2019 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác lãnh đạo của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những kết quả, điểm mạnh, điểm yếu và rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2019, đồng thời, Đại hội đã tiến hành thảo luận và bàn giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ được đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Chi bộ số 4 hiện nay  có 149 đảng viên, sinh hoạt thường xuyên là 52, sinh hoạt theo quy định 76 là 97 đồng chí. Nhiệm kỳ qua, Chi bộ số 4 đã tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt phù hợp với đặc thù địa bàn dân cư. Đảng viên trong Chi bộ đã phát huy tốt vai trò gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chi bộ phân công để xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ, Chi bộ luôn chú trọng việc tăng cường tuyên truyền, vận động đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong tổ dân phố hưởng ứng các phong trào, nhiệm vụ do Thành phố, quận và phường phát động bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực như: Duy trì phong trào tổng vệ sinh môi trường sáng thứ 7 hàng tuần,huy động các tổ chức và nhân dân đóng góp kinh phí để đầu tư xây dựng khu thể thao và khu vui chơi cộng đồng với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, khánh thành tháng 5 năm 2017,tạo dựng được Tủ sách cộng đồng gồm hàng trăm đầu sách phục vụ sinh hoạt hè cho học sinh tại khu dân cư, công tác vận động, xây dựng các loại quỹ nhân đạo từ thiện đều đạt và vượt chỉ tiêu; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững..., qua đó đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương.  Nhờ đó, trong nhiệm kỳ này, Chi bộ 4 đã đạt được danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2017 – 2018, mặt trận địa bàn và Tổ dân phố xuất sắc trong các phong trào thi đua, các tổ chức chính trị - xã hội cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được khen thưởng.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ khóa mới gồm 03 đồng chí và 05 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Khắc Hiển tiếp tục được tín nhiệm bầu là Bí thư Chi bộ cụm dân cư số 4.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đã ghi nhận và đánh cao kết quả đã đạt được của Chi bộ số 4 trong việc thực hiện  Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đồng chí cũng yêu cầu Chi bộ số 4 trong nhiệm kỳ mới tiếp tục tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”; chỉ đạo hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể khu dân cư, trong đó chú trọng công tác giám sát và phản biện xã hội; quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa và phát động nhân dân cùng tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG