THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Đẩy mạnh công tác quản lý và tổ chức lễ hội xuân Quý Mão 2023 trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu
Publish date 14/03/2023 | 16:51  | View count: 88

Hằng năm, trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu diễn ra 02 lễ hội lớn đó là lễ hội Chùa Thánh Chúa (ngày 25 tháng Giêng) và lễ hội đình Hậu (ngày 10/2 Âm lịch) thu hút đông đảo Nhân dân địa phương và khách thập phương tham dự.

Các đại biểu tham dự Lễ hội truyền thống chùa Thánh Chúa xuân Quý Mão 2023

Để việc quản lý lễ hội đi vào nề nếp, ngay từ đầu năm, trên cơ sở sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng Hậu đã ban hành kế hoạch số 05/KH - UBND ngày 10/01/2023 về việc quản lý di tích và lễ hội trên địa bàn, ban hành Quyết định thành lập các Ban tổ chức lễ hội và Kế hoạch tổ chức lễ hội đối với di tích chùa Thánh Chúa. Công tác thông tin, tuyên truyền được quan tâm chú trọng qua nhiều hình thức nhằm giới thiệu về di tích, lễ hội, truyền thống lịch sử của địa phương đến đông đảo Nhân dân và khách thập phương.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, phòng chống mê tín dị đoan luôn được quan tâm. Tại các lễ hội đều bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, duy trì lực lượng PCCC cơ động tình nguyện trực trong toàn bộ thời gian diễn ra lễ hội, tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân và khách thập phương đến tham dự lễ hội nghiêm chỉnh chấp hành nội quy di tích, lễ hội, thực hiện tốt nếp sống văn minh, hạn chế việc thắp hương, đốt vàng mã trong di tích. Tại lễ hội không diễn ra các hiện tượng lợi dụng tôn giáo tín ngưỡng để tuyên truyền mê tín dị đoan, hoạt động kinh doanh, truyền bá văn hóa phẩm có nội dung mê tín dị đoan và các ấn phẩm trái phép. Nội dung của các lễ hội phù hợp với truyền thống, đảm bảo trang trọng, lành mạnh, tiết kiệm với phần lễ thể hiện sự tôn nghiêm, thành kính đối với các bậc tiền nhân đã có công với đất nước được thờ phụng tại địa phương, phần hội với các hoạt động văn hóa, thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng và giải trí của Nhân dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.

Đặc biệt năm 2023, UBND phường đã quán triệt tới các Tiểu BQL di tích trên địa bàn thực hiện nghiêm túc Thông tư 04/2023/TT-BTC ngày 19/02/2023 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý, thu chi tài chính cho công tác tổ chức lễ hội và tiền công đức, tài trợ cho di tích và hoạt động lễ hội.

Đoàn dâng hương của phường Dịch Vọng Hậu

Thông qua việc tổ chức lễ hội truyền thống hàng năm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân trên địa bàn, đồng thời cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường năm 2023.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU