THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Phường Yên Hòa tổ chức bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2023-2025
Publish date 26/03/2023 | 16:26  | View count: 392

Trong 02 ngày 25 và 26/3/2023, UBND đã phối hợp với Ủy ban MTTQ phường tổ chức bầu Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2023-2025. Đây là hoạt động quan trọng, phát huy dân chủ chọn ra những người có đủ năng lực, uy tín để giúp chính quyền địa phương quản lý, điều hành tại cơ sở.

Để triển khai công tác này đảm bảo hiệu quả, đúng quy định, UBND và Ủy ban MTTQ phường đã xây dựng kế hoạch, ban hành các quyết định và chỉ đạo, hướng dẫn các Ban Công tác mặt trận tăng cường tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Trong đó, việc hiệp thương lựa chọn nhân sự để giới thiệu bầu Tổ trưởng tổ dân phố được tiến hành công khai, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể. Vì vậy, các ứng cử viên đều đảm bảo đáp ứng đủ tiêu chuẩn, yêu cầu, có uy tín cao trong cộng đồng. Các bước, quy trình trong cuộc bầu cử được thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật, phù hợp với điều kiện từng tổ dân phố và có sự giám sát chặt chẽ của người dân.

Kết quả, 100% tổ dân phố đảm bảo tỷ lệ trúng cử theo đúng quy định, đạt trên 50% số phiếu hợp lệ so với tổng số cử tri trong toàn tổ dân phố; có 21/37 tổ dân phố có số cử tri đi bầu đạt 100%. Trong tổng số 37 Tổ trưởng tổ dân phố trúng cử nhiệm kỳ 2023-2025 có 11 người là nữ giới, chiếm tỷ lệ 30%, 31 người tái nhiệm, chiếm 84%.

Do có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và sự phối hợp của các ngành đoàn thể, tinh thần trách nhiệm cao của các Ban Công tác mặt trận, Tổ dân phố cùng với sự đồng tình ủng hộ của toàn thể Nhân dân, cuộc bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025 trên địa bàn phường Yên Hòa đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Một số hình ảnh trong ngày bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố:

Các Tổ bầu cử tổ chức lễ khai mạc bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố

Kiểm tra, niêm phong hòm phiếu trước khi tổ chức bầu cử

Cử tri tham gia bầu cử tổ trưởng tổ dân phố

Tổ bầu cử cùng 02 cử tri kiểm tra niêm phong hòm phiếu trước khi kiểm phiếu

PHƯỜNG YÊN HÒA