THÔNG TIN CÁC PHƯỜNG

Hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe phòng chống ung thư cho phụ nữ phường Nghĩa Đô
Publish date 22/04/2024 | 15:39  | View count: 21

Nằm trong chuỗi hoạt động của Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép cung cấp dịch vụ về dân số, ngày 22/04/2024, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy phối hợp UBND phường Nghĩa Đô tổ chức buổi truyền thông CSSK phòng chống ung thư cho 160 chị em phụ nữ trên địa bàn phường.

Hội nghị nhằm mục đích giúp cho phụ nữ phường Nghĩa Đô thấy được tầm quan trọng của thói quen tầm soát ung thư định kỳ cũng như có những hành động thực tế để phòng tránh hiệu quả căn bệnh mãn tính này. Hiện nay, nhằm tạo điều kiện giúp lao động nữ có cơ hội phát hiện sớm nguy cơ ung thư cổ tử cung nói riêng và các ung thư phụ khoa nói chung, đạt hiệu quả điều trị cao, góp phần giảm gánh nặng về y tế và bệnh tật cho cá nhân và quốc gia, ngày 05/5/2023, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 09/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 14/2013/TT-BYT. Theo đó, Phụ lục 3b có quy định lao động nữ sẽ được sàng lọc ung thư cổ tử cung nói riêng và khám chuyên khoa phụ sản nói chung.

Tại hội nghị, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Yến – Phó Giám độc Trung tâm Y tế quận đã tư vấn về làm mẹ an toàn; KHHGĐ; phòng, chống NKSS; vô sinh; phòng, chống ung thư, đồng thời giải thích cặn kẽ các nguyên nhân hình thành ung thư, độ tuổi nguy cơ cao cùng các phương pháp dự phòng, sàng lọc tiên tiến hiện hành giúp phụ nữ có thể dễ dàng phòng ngừa và thậm chí loại bỏ hoàn toàn 1 số bệnh ung thư ở phụ nữ.

Qua buổi truyền thông, hội viên phụ nữ không những có được kiến thức về phòng, chống bệnh ung thư cho chính mình mà họ còn sẽ tiếp tục là những tuyên truyền viên cho cộng đồng, giúp người dân biết cách phòng và phát hiện sớm các bệnh ung thư nói chung và các bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ để có hướng điều trị sớm, góp phần nâng cao sức khỏe phụ nữ.

PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ