Asset Publisher

“Ngày hội đọc sách” phường Mai Dịch năm 2024 với chủ đề “Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương”
Publish date 17/04/2024 | 14:53  | View count: 29

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024, sáng ngày 17/4/2024, UBND phường Mai Dịch phối hợp với trường Tiểu học Mai Dịch tổ chức “Ngày hội đọc sách” với chủ đề “Lan tỏa tri thức - Kết nối yêu thương”.

Ngày hội đọc sách năm 2024 nhằm khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là các cháu học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Trong thời đại công nghệ số, người dân có nhiều cách, công cụ để tiếp cận và bổ sung thông tin, kiến thức và phục vụ nhu cầu giải trí… nhưng sách vẫn giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống. Bởi một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết, bổ ích mà còn như “chất xúc tác” rèn luyện tính kiên nhẫn, vốn ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp, trí tưởng tượng, óc sáng tạo, giúp mọi người, nhất là trẻ em bồi dưỡng năng lực cảm thụ, suy ngẫm, tư duy độc lập và có những góc nhìn mới về cuộc sống.

Ngày hội đã trở thành nguồn động lực mạnh mẽ khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho học sinh. Các cấp học tổ chức theo từng chủ đề nhằm phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường, tủ sách lớp học, tổ chức các hoạt động ngoại khóa như liên hoan văn nghệ, sân khấu hóa tác phẩm "Hà Nội 36 phố phường", quyên góp gần 2.000 cuốn sách tặng thư viện trường nhằm xây dựng văn hóa đọc trong học đường, truyền cảm hứng để các em học sinh phấn đấu học tập, nâng cao kiến thức, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 

Đ/c Đoàn Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UND phường trao tặng bộ sách giáo khoa cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn

vươn lên trong học tập

Nhân dịp này, UBND phường tặng 17 bộ sách giáo khoa cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. BGH nhà trường trao giải cho các tác phẩm đạt giải Đại sứ văn hóa đọc cấp trường năm 2024.

Đ/c Đoàn Thị Bích Ngọc - PCT UBND phường và đ/c Nguyễn Trung Thành -  Chuyên viên Phòng Văn hóa - TT Quận

trao Giải Nhất cuộc thi Kể chuyện sách cấp trường

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam phường Mai Dịch không chỉ là hoạt động văn hóa, giải trí mang tính sự kiện mà đã thực sự trở thành phong trào phát triển văn hóa đọc rộng khắp, góp phần tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, tâm hồn, nhân cách của mỗi con người, cũng như thái độ trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. Qua đó nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc sáng tác, quảng bá, sưu tầm, lưu giữ sách trên địa bàn; kêu gọi sự tham gia, chung tay đóng góp của toàn xã hội để Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam phường Mai Dịch nói riêng và quận Cầu Giấy nói chung ngày càng thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng./.

PHƯỜNG MAI DỊCH