TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trường Tiểu học Trung Yên đẩy mạnh phong trào văn nghệ cho giáo viên, học sinh
Publish date 02/01/2019 | 03:44  | View count: 772

“Đẩy mạnh phong trào văn nghệ là cách để học sinh yêu trường nhiều hơn”, Đó là tâm sự của cô Hiệu trưởng Nguyễn Thanh Huyền, người đã có gần 30 năm công tác trong ngành giáo dục với vai trò là giáo viên và nay là người quản lý.

Là ngôi trường trẻ của quận, trong những năm qua, để xây dựng hình ảnh, ngoài chất lượng giáo dục văn hóa, trường Tiểu học Trung Yên đã đẩy mạnh các hoạt động giáo dục toàn diện tạo nền nếp tốt cho giáo viên và học sinh. Trong đó, quan tâm đầu tư hoạt động văn nghệ trong giáo viên và học sinh, tạo động lực và hiệu quả tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua, khuyến học, khuyến tài.  

Bằng các chương trình văn nghệ theo chủ đề, các cuộc thi văn nghệ trong giáo viên, học sinh, hoạt động văn nghệ của trường Tiểu học Trung Yên đã trở thành nội dung được các em học sinh chờ đợi. Trong những năm qua, từ những hạt nhân được phát hiện trong phong trào văn nghệ quần chúng của nhà trường, Ban giám hiệu đã xây dựng được đội văn nghệ để phục vụ các hoạt động lớn của trường, đồng thời tham gia các chương trình cấp quận và Thành phố. Qua các hội diễn văn nghệ các cấp, chương trình của trường Tiểu học Trung Yên đã đạt nhiều giải cao như: giải Nhì hội thi tiếng hát toàn ngành giáo dục quận Cầu Giấy với tiết mục “Sức sống Trường Sa” năm học 2014 – 2015; giải Nhất cấp quận với tiết mục “Xúc cảm non sông”; giải A2 thi hát Tiếng Anh cấp thành phố năm học 2016 – 2017; giải A cấp Thành phố trong liên hoan ca múa nhạc “Đảng – Mùa Xuân – Dân tộc” và giải Nhì cấp quận với tiết mục “Việt Nam gấm hoa”; học sinh Vi Anh và tốp múa đã đạt giải Nhất cuộc thi “Giai điệu tuổi hồng” quận Cầu Giấy năm học 2018 – 2019.  Ngoài ra, thầy và trò nhà trường còn góp mặt trong các chương trình văn nghệ chào mừng những ngày lễ lớn của quận và Thành phố.

Có thể nói, việc xây dựng và phát triển phong trào văn nghệ tại trường Tiểu học Trung Yên đã khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo nghệ thuật trong mỗi giáo viên, học sinh, tạo sự đoàn kết, gắn bó để thầy trò cùng nhau xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong học đường, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học./.

Tiết mục "Tiến thầy đi bộ đội", học sinh Vi Anh đạt giải Nhất hội thi Giai điệu tuổi hồng quận Cầu Giấy năm học 2018 - 2019

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO