TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quận Cầu Giấy tổ chức gắn biển tuyến phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ, Nguyễn Quốc Trị
Publish date 26/01/2019 | 00:24  | View count: 4051

Tên phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ, Nguyễn Quốc Trị chính thức được sử dụng theo Quyết định số 6920/QĐ-UBND ngày 24/12/2018 của UBND thành phố Hà Nội sẽ góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội trên các tuyến phố mới nói riêng, trên địa bàn quận nói chung, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa, bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong các thế hệ.

Ngày 26/01/2019, UBND quận Cầu Giấy long trọng tổ chức lễ gắn biển cho 03 tuyến phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ và Nguyễn Quốc Trị.

Dự lễ gắn biển có đồng chí Nguyễn Hoài Nam – Trưởng Ban pháp chế HĐND thành phố Hà Nội và các đồng chí đại diện các ban HĐND thành phố, các Sở, ngành của thành phố. Đại biểu quận Cầu Giấy có đồng chí Phương Kiến Quốc – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận; đại diện các cơ quan, dòng họ các danh nhân được đặt tên và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Cầu Giấy là vùng đất có truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng lâu đời. Từ khi thành lập đến nay, quận Cầu Giấy luôn quan tâm phát triển kinh tế, phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Cùng với đó, cảnh quan đô thị của quận đã có nhiều đổi mới. Nhiều tuyến đường mới được xây dựng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của quận như tuyến đường Trần Duy Hưng, Trần Thái Tông, Nguyễn Văn Huyên, Thành Thái, Duy Tân… Đặc biệt, năm 2019 sẽ có sự góp mặt của 03 tuyến phố mới là Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ và Nguyễn Quốc Trị.

Phố Khúc Thừa Dụ dài 675m từ ngã ba giao cắt đường Cầu Giấy tại số 299 đến ngã ba giao cắt phố Thành Thái, điểm đối diện công viên Cầu Giấy. Phố Khúc Thừa Dụ mang tên danh nhân được xem là người mở đầu cho chính sách ngoại giao khôn khéo của người Việt đối với triều đình phương Bắc: “độc lập thật sự, thần thuộc trên danh nghĩa”. Khúc Thừa Dụ đã xây dựng một chính quyền tự chủ, về cơ bản kết thúc ách thống trị hơn 1000 năm đô hộ của các triều đại Trung Hoa.

Phố Tú Mỡ góp phần vinh danh một trong những biểu tượng thơ ca trào phúng của dân tộc, là cây bút chiến đấu trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam, góp thêm tiếng cười lạc quan vào công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Phố dài 900m từ ngã ba giao cắt phố Mạc Thái Tông tại ô đất C12 đến ngã ba giao cắt đường Phạm Hùng tại siêu thị Big C.

Phố Nguyễn Quốc Trị dài 1240m từ ngã ba giao cắt phố Nguyễn Chánh đến đường cạnh ô đất C2-C4 khu đô thị Nam Trung Yên. Tuyến phố mang tên danh nhân là Trung đoàn trưởng Trung đoàn Thủ đô thuộc Đại đoàn quân tiên phong vào tiếp quản Hà Nội, ông là một trong bốn anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân đầu tiên của quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Trịnh Thị Dung - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại Lễ gắn biển

Cũng tại buổi lễ, quận Cầu Giấy đã trao giấy chứng nhận số nhà cho đại diện các hộ dân tại 03 tuyến phố mới nói trên và tổ chức gắn biển phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ, Nguyễn Quốc Trị tại phường Dịch Vọng, Trung Hòa và Yên Hòa.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trao giấy chứng nhận số nhà cho đại diện các hộ dân tại 03 tuyến phố Khúc Thừa Dụ, Tú Mỡ, Nguyễn Quốc Trị

Gắn biển tuyến phố Khúc Thừa Dụ

Gắn biển tuyến phố Tú Mỡ

Gắn biển tuyến phố Nguyễn Quốc Trị

Việc gắn biển 03 tuyến phố mới mang tên 03 danh nhân là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Cầu Giấy nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Qua đó, khẳng định trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp trong công tác quản lý đô thị, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN