TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quận Cầu Giấy đón nhận Bằng xếp hạng di tích đình Duệ Tú, phường Quan Hoa
Publish date 31/01/2019 | 09:57  | View count: 1467

Ngày 31/01/2019, Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội thực hiện bàn giao Bằng xếp hạng đình Duệ Tú cho UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Quan Hoa. Theo đó, đình Duệ Tú, phường Quan Hoa được UBND Thành phố xếp hạng di tích Lịch sử - Nghệ thuật tại Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 28/01/2019.

Đại diện Ban quản lý di tích danh thắng Hà Nội, ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng ban quản lý đã phát biểu ghi nhận công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích trên địa bàn quận trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh UBND quận Cầu Giấy đã thực hiện tốt công tác phối hợp xếp hạng di tích, tu bổ, tôn tạo di tích, công tác phối hợp với Ban quản lý di tích để triển khai các nhiệm vụ quản lý theo đúng quy định và thẩm quyền được giao. Đồng thời, đồng chí cũng thực hiện bàn giao Bằng xếp hạng di tích và hồ sơ xếp hạng đình Duệ Tú cho UBND quận Cầu Giấy và UBND phường Quan Hoa.

Theo Quyết định số 521/QĐ-UBND ngày 28/01/2019 của UBND thành phố Hà Nội nghiêm cấm mọi hoạt động có liên quan tới việc xây dựng, khai thác trong khu vực di tích đã được khoanh vùng. Trường hợp đặc biệt cần sử dụng đất ở di tích phải được phép của UBND thành phố Hà Nội. Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận cầu Giấy, UBND phường Quan Hoa có trách nhiệm quản lý di tích đúng quy định pháp luật và thành phố Hà Nội.

Đình Duệ có địa chỉ số 9, phố ngõ chùa Duệ Tú, đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa. Đình thờ hai vị Thượng đẳng thần Cao Sơn đại vương và Chu Lý đại vương có công lớn bảo vệ đất nước. Tại đình đang duy trì hai ngày lễ để ghi nhớ công ơn của hai vị Thành hoàng, đó là ngày 12/2 âm lịch (ngày hóa của Cao Sơn đại vương) và ngày 15/8 âm lịch (ngày hóa của Chu Lý đại vương).

Việc đón nhận Bằng xếp hạng di tích đình Duệ Tú được thực hiện trong không khí nhân dân toàn quận phấn khởi đón chào xuân mới Kỷ Hợi 2019, chào mừng 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2019). Niềm vui được nhân đôi, báo hiệu năm 2019, quận cầu Giấy với những bước tiến mới trong mọi lĩnh vực công tác, trong đó có công tác quản lý di sản văn hóa.

Một số hình ảnh tại buổi đón nhận Bằng xếp hạng di tích đình Duệ Tú:

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN