TIN TỨC - SỰ KIỆN

An toàn điện trong nhân dân
Publish date 12/04/2019 | 17:32  | View count: 918

Để đề phòng tai nạn điện đáng tiếc xảy ra trong nhân dân. Công ty Điện lực Cầu Giấy xin khuyến cáo một số điều cần thiết như sau :

- Dùng dây dẫn điện phải đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phải phù hợp với công suất sử dụng, tránh sự cố đứt hoặc gây chập, cháy dây dẫn đến tai nạn, cháy nhà.

- Cầu dao, cầu chì, áp-tô-mát, công tắc, ổ cắm trong gia đình phải đặt ở nơi khô ráo, nên đặt ở vị trí cao hơn 1m40, để an toàn cho trẻ nhỏ và tránh khả năng ngập nước.

- Chỉ được sửa chữa điện trong nhà sau khi đã cắt nguồn điện. Những mối nối giữa hai dây dẫn phải nối chắc chắn và được băng cách điện kỹ để tránh rò điện .

- Khi lắp đặt dụng cụ, máy móc sử dụng điện phải thực hiện đúng hướng dẫn của nhà chế tạo, lưu ý phải nối đất an toàn cho vỏ thiết bị máy bơm nước, bình đun nước nóng bằng điện .v..v.

- Cắt ngay nguồn điện khi mạng điện của gia đình có nguy cơ bị ngập nước do úng, lụt. Không chạm đến bất kỳ dụng cụ điện nào khi tay còn ướt hoặc đi chân trần trên nền nhà.

- Khi có người bị điện giật, phải nhanh chóng cắt cầu dao, cầu chì, áp tô mát gần nhất. Phải hô to để mọi người đến trợ giúp

- Trường hợp chưa cắt được thực hiện ngay như sau:

+ Dùng sào tre hay gỗ khô gạt dây điện ra khỏi nạn nhân. Đứng trên bàn ( bằng gỗ ) túm quần áo khô của nạn nhân để kéo ra khỏi nguồn điện hoặc dùng dao búa có cán gỗ, chặt đứt dây điện. Tuyệt đối không được chạm trực tiếp vào nạn nhân khi chưa tách nguồn điện. Tránh xa những dây điện bị đứt rơi xuống đất.

- Tránh xa các thiết bị điện như cột điện, tủ điện, trạm điện (đặc biệt là trong những ngày mưa bão) để đề phòng xảy ra sự cố rò điện

- Khi phát hiện: Dây tải điện bị đứt, cây cối đổ vào đường dây, trạm điện, cột điện bị đổ, vỡ sứ, phóng điện, trạm điện bị ngập nước. Cần báo ngay cho Công ty Điện lực Cầu Giấy theo số điện thoại: 19001288, hoặc Chính quyền, Công an địa phương, đơn vị quản lý điện gần nhất để xử lý cắt điện.

Khi phát hiện thấy có người bị điện giật hoặc có cháy xảy ra cần khẩn trương tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện và nhanh chóng cứu chữa người bị nạn đồng thời gọi điện thoại cấp cứu 115 hoặc lực lượng cứu hỏa 114. 

CÔNG TY ĐIỆN LỰC CẦU GIẤY