TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn công tác của UBND quận kiểm tra về Phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn phường Nghĩa Tân năm 2019
Publish date 21/05/2019 | 16:33  | View count: 656

Thực hiện Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 14/5/2019 của UBND quận Cầu Giấy về việc triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Cầu Giấy năm 2019, ngày 21/5/2019, đoàn công tác của UBND quận đã thực hiện kiểm tra UBND phường Nghĩa tân về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019.

Đoàn công tác UBND quận gồm có các đồng chí: Lưu Toàn Thắng – Phó trưởng phòng kinh tế, đồng chí Phí Mạnh Thành – Phó trưởng Ban chỉ huy quân sự quận, cùng các đồng chí đại diện cho các phòng ban, ngành của quận. Tiếp đoàn kiểm tra, về phía UBND phường Nghĩa Tân gồm các đồng chí: Vũ Thị Thủy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; đồng chí Bì Tiến Nam – Phó trưởng công an phường và các đồng chí trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường Nghĩa Tân năm 2019.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã được nghe đồng chí Đặng Hồng Vỹ - Phó chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường báo cáo công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của phường Nghĩa Tân . Đặc biệt là kế hoạch, phương án cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân phường Nghĩa Tân năm 2019 (ban hành kèm theo Quyết định số 86-UBND ngày 16/5/2019 của UBND phường Nghĩa Tân) với 3 giả định tình huống thiên tai có thể xảy ra trên diện rộng; 6 giải pháp ứng phó với các tình huống; 8 phương án dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ khẩn cấp.

Qua buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã làm rõ một số nội dung và đặc biệt nhấn mạnh đến mục tiêu của việc thực hiện chính sách cứu trợ  kịp thời cho nhân dân bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra, chăm lo đời sống tối thiểu cho nhân dân khi xảy ra thiên tai trên diện rộng, đảm bảo không để người dân bị đói khát, thiếu sự chăm sóc của cộng đồng. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND phường chủ động phòng và đối phó kịp thời với những khó khăn do mưa bão có thể gây ra, đảm bảo an toàn tính mạng về tài sản của nhân dân, giữ vững ổn định kinh tế, chính trị trên địa bàn.

UBND PHƯỜNG NGHĨA TÂN