TIN TỨC - SỰ KIỆN

Quận Cầu Giấy gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm
Publish date 25/11/2019 | 17:38  | View count: 1407

Ngày 25/11, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ gắn biển nhận diện cơ sở kinh doanh đủ điều kiện ATTP tại chợ Đồng Xa.

Đ/c Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương và đ/c Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy

trao Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho các hộ kinh doanh

Với việc tập trung thực hiện mục tiêu kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng của các loại thực phẩm kinh doanh tại các chợ trên địa bàn, giảm thiểu vi phạm về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản, phụ gia trong các sản phẩm thực phẩm nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các hộ kinh doanh thực phẩm tại các chợ trên địa bàn. Phòng Kinh tế quận phối hợp với UBND phường Mai Dịch đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc thực phẩm cung cấp tại các chợ, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ kinh doanh hoàn thiện các điều kiện đối với kinh doanh thực phẩm (Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh; xác nhận kiến thức; Giấy khám sức khỏe, nguồn gốc hàng hóa, cơ sở hạ tầng…) theo các quy định của pháp luật.

Đến nay, đã thực hiện cấp xác nhận cho 07 điểm kinh doanh đủ điều kiện ATTP cụ thể:

- Ngành hàng thịt lợn gồm Hộ kinh doanh Đỗ Công Sinh – Địa điểm kinh doanh 22,24 và 35; Hộ kinh doanh Nguyễn Thanh Hà - Địa điểm kinh doanh 33; Hộ kinh doanh Nguyễn Kim Cúc - Địa điểm kinh doanh 50; Hộ kinh doanh Đỗ Thị Hương - Địa điểm kinh doanh 77.

- Ngành hàng thịt bò: Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thủy - Địa điểm kinh doanh 42.

- Ngành hàng rau, củ, quả: Hộ kinh doanh Trần Thị Tươi - Địa điểm kinh doanh Ki ốt số 1, sô 2.

Tại hội nghị đã tiến hành cắt băng khánh thành khai trương quầy kiểm tra nhanh để người tiêu dùng có thể trực tiếp kiểm tra hàm lượng hàn the, formol đối với nhiều loại thực phẩm.

Dự kiến đến cuối năm 2019, phòng Kinh tế phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân và Ban quản lý chợ Cầu Giấy tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các hộ kinh doanh hoàn thiện và thực hiện cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh đủ điều kiện ATTP cũng như hoàn thiện việc lắp quầy kiểm tra nhanh tại chợ Nghĩa Tân. Đối với các cửa hàng được cấp biển nhận diện cơ sở kinh doanh đủ điều kiện ATTP sẽ được cống bố công khai trên các phương tiện thông tin truyền thông và trên cổng thông tin điện tử của quận.

PHÒNG KINH TẾ QUẬN