GIÁO DỤC

Tập huấn công tác PCCC cho các trường Mầm non trên địa bàn quận
Ngày đăng 10/12/2022 | 15:28  | View count: 213

Thời gian qua, số vụ cháy nổ có xu hướng gia tăng. Nhận thức sâu sắc về vai trò của lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở trong công tác PCCC, góp phần quan trọng bảo vệ tính mạng và sức khỏe con người, đặc biệt là trong trường mầm non, ngày 10/12/2022, Ban giám hiệu các trường mầm non: Tuổi Hoa, Nghĩa Đô, Trung Hòa, Sơn Ca, Hoa Sen, Hoa Hướng Dương đã chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Công an quận tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng tại cơ sở.

Dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ từ lí thuyết đến thực hành của giảng viên Nguyễn Xuân Linh thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – Công an quận Cầu Giấy, buổi tập huấn đã đạt hiệu quả cao. Các học viên được tuyên truyền những kiến thức pháp luật cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy; được hướng dẫn công tác tự kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy tại cơ sở, những nguyên nhân gây cháy… Học viên cũng đã được thực hành các phương pháp và biện pháp chữa cháy cơ bản với bình chữa cháy, cách xử lý các tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Hình ảnh học viên thực hành các biện pháp chữa cháy cơ bản với bình chữa cháy

Buổi tập huấn là dịp để các lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở thuộc các trường mầm non trên địa bàn quận nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy, qua đó chủ động phòng chống cháy nổi và xử lý sự cố khi có cháy nổ xảy ra.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO