HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Cán bộ công chức cơ quan UBND quận phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024
Ngày đăng 31/01/2024 | 18:24  | View count: 119

Ngày 31/01/2024, cơ quan UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, người lao động năm 2024. Hội nghị đã đánh giá toàn diện các mặt công tác năm 2023 của cơ quan UBND quận và phát động phong trào thi đua năm 2024 trong cán bộ công chức, người lao động của cơ quan.

Các đồng chí lãnh đạo Quận ủy và Cơ quan Dân – Đảng tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Năm 2023, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện quyết liệt, hiệu quả chủ đề công tác năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan UBND quận đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Với việc tham mưu Quận ủy, HĐND, UBND quận triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, các chính sách của Chính phủ nhằm phục hổi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, kinh tế quận tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng cao, thu ngân sách quận trên 15.956 tỷ đồng, đạt mức cao nhất từ trước đến nay, đạt 130,5% so với dự toán Thành phố giao. Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, giữ vững vị trí dẫn đầu Thành phố 15 năm liên tiếp về kết quả thi vào lớp 10 THPT và năm thứ 2 liên tiếp về kết quả thi học sinh giỏi Thành phố các môn văn hóa và khoa học lớp 9, đồng thời ghi dấu ấn với 76 giải thi học sinh giỏi quốc tế và 10 giải cấp quốc gia. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, duy trì không có hộ nghèo và cận nghèo, các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội được quan tâm chăm sóc dưới mọi hình thức, đặc biệt vào các dịp lễ tết. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch sốt xuất huyết được triển khai thực hiện quyết liệt và đạt hiệu quả cao. Công tác Chữ thập đỏ cũng đạt được những kết quả ấn tượng với tổng giá trị đạt hơn 19 tỷ đồng; vận động Nhân dân tích cực tham gia hiến máu nhân đạo được 4.698 đơn vị máu đạt 199,9% kế hoạch thành phố giao. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai thực hiện sâu rộng, thiết thực, hiệu quả, bám sát thực tiễn, có trọng tâm, trọng điểm gắn với thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Nhằm tăng cường công tác đầu tư và quản lý đô thị theo quy hoạch, các phòng, ban, đơn vị đã tham mưu quận đã tổ chức lập 03 đồ án quy hoạch theo chỉ đạo của UBND Thành phố và đã được phê duyệt 02 Đồ án và đang lập Quy hoạch chi tiết Cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nghĩa Tân. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện quyết liệt các dự án về chỉnh trang, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, xây dựng trường chuẩn quốc gia, xây dựng thiết chế văn hóa, các công trình, dự án phục vụ đời sống dân sinh và hiện đại hóa bộ mặt đô thị quận nhằm phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng xã hội theo hướng văn minh, hiện đại.

Công tác CCHC được tăng cường gắn với chuyển đổi số, là quận đầu tiên trên địa bàn Thành phố triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ hỏi - đáp thủ tục hành chính (AIchatbot) giảm tải sự hỗ trợ trực tiếp từ cán bộ công chức, giảm thiểu chi phí, giúp cho thông tin trở nên minh bạch và dễ tiếp cận hơn đối với người dân, doanh nghiệp. Đồng thời triển khai mô hình thi đua “Chứng thực trả kết quả ngay” trên địa bàn quận giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân, giảm đáng kể thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tạo nên tâm lý vui vẻ, phấn khởi và sự hài lòng của người dân. Quận cũng đã triển khai thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh Lãnh đạo quản lý, quận đã tổ chức thành công 02 đợt thi tuyển 07 vị trí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS công lập trên địa bàn.

Đ/c Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Bùi Tuấn Anh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận ghi nhận những kết quả và sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, chông chức, viên chức, người lao động quận năm 2023. Đồng chí cũng yêu cầu tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan UBND quận cần tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ công tác năm 2024 một cách cụ thể, chi tiết, bám sát tình hình thực tiễn và có trọng tâm trọng điểm gắn với thực hiện CCHC, đẩy mạnh ứng dụng CNTT để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2024 ở mức cao nhất, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ quận Cầu Giấy lần thứ VI nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Đ/c Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận và đ/c Trịnh Thị Dung – Quận ủy viên, Phó chủ tịch UBND quận,

Thủ trưởng cơ quan trao thưởng cho các Tổ Công đoàn xuất sắc

Tại Hội nghị, Hội đồng Thi đua khen thưởng cơ quan UBND quận đã khen  thưởng 19 tổ công đoàn có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN