HOẠT ĐỘNG CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN

Tưng bừng khánh thành và gắn biển các công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Ngày đăng 05/09/2024 | 14:15  | View count: 152

Ngày 5/9/2024, quận Cầu Giấy long trọng tổ chức Lễ gắn biển 03 công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) tại ô đất A11 - khu quy hoạch K7-1 thuộc phường Yên Hòa, bao gồm 03 dự án xây dựng các trường Mầm non, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và khu Công viên cây xanh.

Tham dự lễ gắn biển có đồng chí Trần Thị Phương Hoa – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy; đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo Đảng ủy – UBND các phường, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn quận.

Dự án Xây dựng trường Mầm non tại ô đất A11 có diện tích đất 6.127m2. Công trình chính có 3 tầng nổi, 1 tầng hầm, mật độ xây dựng 40% gồm 20 nhóm lớp, các khu chức năng phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án là 144,7 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng công trình ngày 06/01/2023 và đã được các cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác nghiệm thu và chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình tháng 8/2024.

Dự án Xây dựng trường THCS tại ô đất A11 có diện tích đất 8.823 m2. Công trình chính với 4 tầng nổi, 1 tầng hầm, mật độ xây dựng 40%, gồm 32 lớp học, các khu chức năng phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật được xây dựng đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án là 244,5 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng ngày 06/01/2023 và đã được các cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác nghiệm thu và chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình tháng 6/2024.

Các đồng chí lãnh đạo quận khánh thành công trình Trường Trung học cơ sở

Dự án Xây dựng Khu Công viên Cây xanh và Thể dục thể thao tại ô đất A11 có diện tích đất 6.252 m2, được đầu tư 01 sân thể thao bóng đá mini, 02 sân cầu lông, sân chơi thiếu nhi với diện tích 535m2 và đài phun nước, chòi nghỉ, sân khấu, khán đài với diện tích 367m2, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án là 31,9 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng ngày 03/11/2023 và đã được các cơ quan chuyên môn kiểm tra công tác nghiệm thu và chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình tháng 8/2024.

Các đồng chí lãnh đạo quận khánh thành công trình Khu Công viên cây xanh

Các dự án đầu tư đã được triển khai đảm bảo tuân thủ các quy định theo pháp luật về đầu tư công và đầu tư xây dựng cơ bản. Chủ đầu tư đã tổ chức triển khai thi công, chỉ đạo, giám sát các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.

Cụm các công trình tại ô đất A11 - khu quy hoạch K7-1 thuộc phường Yên Hòa bao gồm các trường Mầm non, trường Trung học cơ sở, Khu công viên cây xanh đã được thi công đảm bảo chất lượng, khang trang, hiện đại, cùng với 02 dự án trường Trung học phổ thông, đường từ tòa nhà Cảnh sát 113 đến ngõ 219 phố Trung Kính được tiếp tục khởi công trong tháng 9/2024 sẽ góp phần hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong khu vực, phục vụ đời sống dân sinh, các hoạt động văn hóa thể thao, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của quận Cầu Giấy và phường Yên Hòa. Trong đó, 02 công trình trường học được đầu tư xây dựng mới có thiết kế hài hòa, được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại theo Chuẩn Quốc gia mức độ 2 phù hợp với xu thế phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về dạy và học của quận. Khu công viên cây xanh được đầu tư thiết kế không gian mở với hệ thống cây xanh, cảnh quan đa dạng và bố trí hệ thống thiết bị dụng cụ thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi, luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ cắt băng khánh thành, đồng chí Bùi Tuấn Anh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các phòng ban và chính quyền phường Yên Hòa; sự cố gắng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ của các đơn vị, nhà thầu và sự quyết tâm của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng trong quá trình chuẩn bị dự án và triển khai thi công. Đồng chí Chủ tịch quận gửi lời cám ơn tới Nhân dân địa phương, những người có đất thuộc ranh giới dự án đã đồng thuận trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao đất để dự án sớm được triển khai. Đồng chí cũng đề nghị các nhà trường và Nhân dân trong khu vực tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đã được đầu tư phục vụ cho sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo của quận và nhu cầu nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Cùng với việc gắn biển, 02 công trình trường học được đưa ngay vào sử dụng phục vụ cho năm học mới 2024 – 2025 đã góp phần giảm tải trong hệ thống giáo dục của phường Yên Hòa nói riêng và quận Cầu Giấy nói chung, góp phần vào sự phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo quận.

Các đồng chí lãnh đạo quận trao thưởng cho các cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện dự án

Tại buổi lễ, UBND quận Cầu Giấy đã khen thưởng 23 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác thực hiện công trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN