THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến
Ngày đăng 29/10/2018 | 13:40  | View count: 2664

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

a) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.

b) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

c) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

d) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

Để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của Thành phố, Công dân cần chuẩn bị các thiết bị điện tử có kết nối mạng Internet, hộp thư điện tử và số điện thoại di động để cơ quan chức năng có thể liên lạc khi cần thiết và giúp giải quyết hồ sơ thuận tiện, nhanh chóng.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1:

Sử dụng trình duyệt Firefox, Chrome, Cốc Cốc truy cập vào trang Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến thành phố tại địa chỉ:  http://egov.hanoi.gov.vn

Bước 2: Công dân chọn loại dịch vụ công cần thực hiện trong danh sách hiển thị gồm: Khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, trích lục hộ tịch, Chứng thực.

Bước 3:Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu (các ô có dấu * là bắt buộc nhập, không được để trống)

Bước 4: Sau khi nhập đầy đủ thông tin, tiến hành đính kèm toàn bộ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu vào hệ thống.

Bước 5: Nhập thông tin để cơ quan chức năng có thể liên lạc khi cần thiết gồm: địa chỉ thư điện tử, số điện thoại di động.

Bước 6:Sau khi đăng ký thành công công dân ghi nhớ mã hồ sơ và kiểm tra hộp thư điện tử để xem lại thông tin đã đăng ký hoặc có yêu cầu khác, Công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.

Để triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thành phố, UBND quận đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức như in tờ rơi, pano, khẩu hiệu, tăng cường viết bài trên cổng thông tin điện tử quận, hệ thống loa truyền thanh…,huy động đội ngũ đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia hướng dẫn, nhập hồ sơ cho người dân giai đoạn đầu.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN