THÔNG TIN TUYÊN TRUYỀN

Bệnh Sốt xuất huyết – biện pháp phòng chống
Ngày đăng 30/09/2022 | 10:08  | View count: 563

Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, lây truyền từ người sang người. Tác nhân lây truyền bệnh sốt xuất huyết chính là muỗi Aedes (muỗi vằn). Bệnh có biểu hiện lâm sàng: sốt, phát ban, viêm kết mạc, đau cơ… Bệnh sốt xuất huyết dễ lây lan thành dịch bệnh lớn, gây khó khăn cho việc chăm sóc và điều trị, đặc biệt có thể gây tử vong nhất là ở trẻ em. Hiện nay, bệnh này vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa và thuốc điều trị đặc hiệu mà chỉ có thể dùng thuốc giảm đau, hạ sốt thông thường kết hợp với nghỉ ngơi và uống nhiều nước để hỗ trợ.

Vì vậy, để phòng tránh bệnh bệnh sốt xuất huyết, mỗi người dân trên địa bàn cần tìm hiểu thông tin và thực hiện một số biện pháp phòng chống sau để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng, cụ thể:

- Diệt muỗi, diệt loăng quăng/bọ gậy bằng cách: dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng.

- Bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn/tủ đựng chén bát.

- Đậy kín các dụng cụ chứa nước, thu gom, tiêu hủy các các vật dụng  phế thải trong nhà và xung quanh nhà như chai, lọ, mảnh lu vỡ… đọng nước nhằm ngăn không cho muỗi đẻ trứng.

- Vệ sinh các dụng cụ chứa nước hàng tuần, thả cá bảy màu trong các bể nước, lu, vai để diệt loăng quăng; Phun thuốc diệt muỗi v.v.

- Phòng chống muỗi đốt: Ngủ mắc màn, mặc quần áo dài tay, thoa kem chống muỗi, sử dụng hương muỗi và vợt điện diệt muỗi./.

PHÒNG VĂN HÓA VÀ THÔNG TIN