PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức đón nhận hài cốt và truy điệu liệt sỹ Dương Quang Chương
Publish date 29/10/2019 | 16:54  | View count: 658

Ngày 29/10/2019, tại Đài tưởng niệm liệt sỹ, phường Dịch Vọng đã tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Dương Quang Chương.

Liệt sỹ Dương Quang Chương sinh năm 1923, nguyên quán: xã Vĩnh Liên, huyện Vĩnh Linh (nay là Thôn Cang Gián, xã Trung Giang, huyện Gio Linh), tỉnh Quảng Trị. Tháng 12/1945, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí tình nguyện lên đường nhập ngũ khi vừa tròn 22 tuổi. Trải qua hai cuộc kháng chiến, đồng chí đã cùng đồng đội  nêu cao tinh thần chiến đấu anh dũng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ và đã anh dũng hy sinh ngày  30/01/1969 tại Mặt trận phía nam do bị địch phục kích. Đến năm 1986, hài cốt của đồng chí đã được nhân dân địa phương tìm thấy và an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Liệt sỹ Dương Quang Chương đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: Huân chương chiến thắng hạng nhì, Huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng ba, Huân chương chiến sỹ vẻ vang hạng nhì.

Gia đình Liệt sỹ Dương Quang Chương hiện đang sinh sống tại Tổ dân phố số 20 phường Dịch Vọng. Phát huy truyền thống cách mạng, các thành viên trong gia đình liệt sỹ luôn gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại tại tổ dân phố và phường Dịch Vọng.

Sau 50 năm an nghỉ tại nghĩa trang xã Nghĩa Thắng, thể theo nguyện vọng của gia đình, được sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể xã Nghĩa Thắng, của huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi và của quận Cầu Giấy, của phường Dịch Vọng , hài cốt của đồng chí Dương Quang Chương được đưa về Nghĩa trang Liệt sỹ Hà Nội để tiện bề hương khói. Lễ đón nhận và truy điệu hài cốt liệt sỹ Dương Quang Chương được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính.

Việc đón nhận hài cốt liệt sỹ Dương Quang Chương là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Dịch Vọng đối với người đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc./.

UBND PHƯỜNG DỊCH VỌNG