PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức các hoạt động hè thiết thực, bổ ích cho thiếu nhi
Publish date 21/08/2022 | 17:53  | View count: 190

Trong thời gian qua, UBND phường Dịch Vọng đã phối hợp với các đoàn thể CT-XH tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, thu hút đông đảo trẻ em trên địa bàn tham gia.

Sáng ngày 06/7/2022, UBND phường phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức khai mạc lớp nữ công gia chánh hè cho 145 em thiếu niên trong dịp hè. Tại lớp học, các em được hướng dẫn thực hành các món sinh tố, giúp các em có thêm kỹ năng, có thể tự chế biến một số món giải khát thưởng thức tại gia đình, qua đó, các em sẽ có ý thức chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ gia đình và phục vụ ông bà, cha mẹ để kỳ nghỉ hè thật có ý nghĩa.

Ngày 20/7/2022, UBND phường phối hợp cùng Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Hancorp tổ chức lớp phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Tại lớp học, các em được hướng dẫn các kỹ năng bơi lội, xử lý các tình huống dưới nước, kỹ năng sống sót khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước hay khi lũ lụt… Việc tổ chức lớp phổ cập bơi miễn phí hàng năm giúp học sinh trên địa bàn nắm được các kỹ thuật bơi cơ bản, phòng tránh đuối nước, tạo ra sân chơi bổ ích vào dịp hè.

Sáng ngày 5/8/2022, UBND phường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức lớp sơ cấp cứu cho 50 trẻ với độ tuổi từ 8-15 tuổi trên địa địa bàn. Lớp tập huấn nhằm rèn luyện cho thanh thiếu niên những kỹ năng sơ cứu ban đầu, cấp cứu cho người bị nạn trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế, giúp các em bình tĩnh xử lý nhanh những tình huống nguy hiểm, hạn chế tối đa tai nạn đáng tiếc.

Bên cạnh đó, Đội thi tuyên truyền giới thiệu sách hè phường Dịch Vọng đã dành giải xuất sắc cấp quận và đại diện thiếu nhi toàn quận tham gia chung khảo Hội thi thiếu nhi thủ đô tuyên truyền giới thiệu sách năm 2022 đạt giải Nhất và Giải Giới thiệu đội hình ấn tượng nhất.

Sáng ngày 21/8/2022, UBND phường tổ chức Chương trình Gala hè năm 2022 cho trên 150 em thiếu niên nhi đồng của 22 khu vực dân cư. Chương trình đã đem đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc với nhiều chủ đề: ca ngợi Bác Hồ kính yêu, ca ngợi đất nước, tình cảm gia đình và những ước mơ vươn tới tương lai của tuổi trẻ…Bên cạnh phần biểu diễn văn nghệ là phần tổ chức các trò chơi tập thể thu hút sự tham gia, hưởng ứng, cổ vũ của đông đảo các em thiếu nhi.

Trải qua gần 2 tháng tham gia sinh hoạt hè, thiếu niên nhi đồng phường Dịch Vọng đã được vui chơi, trải nghiệm với biết bao hoạt động bổ ích, ý nghĩa, được kết nối, giao lưu, học hỏi tại nhiều sân chơi lành mạnh và lý thú để bước vào một năm học mới với nhiều niềm vui và thành tích mới. Các hoạt động hè đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường sống lành mạnh và an toàn cho trẻ em.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG