PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức tốt các hội nghị bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025
Ngày đăng 29/08/2022 | 08:54  | View count: 242

Thực hiện Kế hoạch số 121/KH- KHLT-UBND-UBMTTQ ngày 30/6/2022 của UBND và UBMTTQ phường Dịch Vọng về việc tổ chức hội nghị bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025, từ ngày 22/7 đến ngày 28/8/2022, 23/23 tổ dân phố trên địa bàn phường đã tổ chức hội nghị bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Để công tác bầu cử được diễn ra dân chủ, công khai, an toàn, đúng luật và đạt kết quả cao, UBND phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt các văn bản của cấp trên về công tác bầu cử tới đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân; chỉ đạo các tổ dân phố thực hiện tốt công tác nhân sự, chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác bầu cử. Tại các điểm bầu cử, danh sách các ứng cử viên được niêm yết công khai, việc chuẩn bị phiếu bầu, hòm phiếu và tài liệu phục vụ cho việc bầu tổ trưởng được chuẩn bị chu đáo tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình bầu cử cũng như việc lựa chọn của cử tri. Các cuộc bầu cử được tổ chức linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế tại địa bàn các khu dân cư nhưng vẫn tuân thủ đúng các quy định về bầu cử.

Ngày 28/8/2022, phường Dịch Vọng đã hoàn thành tốt công tác bầu cử 23 đồng chí tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025. 100% các đồng chí tổ trưởng dân phố được bầu đều là Đảng viên, là những người có sức khỏe, có ý thức trách nhiệm trong công tác, có phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức tốt, bản thân và gia đình gương mẫu về đạo đức, lối sống, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đây cũng là các cá nhân có năng lực tổ chức và vận động Nhân dân, có thể thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng và nhiệm vụ cấp trên giao, góp phần củng cố chính quyền cơ sở vững mạnh.

 

Các đ/c lãnh đạo phường tặng hoa chúc mừng các đồng chí tổ trưởng tổ dân phố

Bầu cử tổ trưởng TDP nhiệm kỳ 2022 – 2025 là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân, củng cố và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chính quyền cơ sở, giúp chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý hành chính Nhà nước, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đồng thời làm tốt công tác hướng dẫn, vận động nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương, xây dựng phường Dịch Vọng nói riêng, quận Cầu Giấy nói chung ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG