PHƯỜNG DỊCH VỌNG

Phường Dịch Vọng tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân
Publish date 13/09/2022 | 16:39  | View count: 260

Sáng ngày 13/9/2022, Đảng ủy phường Dịch Vọng tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường với MTTQ, các đoàn thể và đại diện Nhân dân trên địa bàn phường.

Tới dự hội nghị có Thượng tá Trương Công Dũng – UVTV, Chỉ huy trưởng BCHQS quận, các đồng chí lãnh đạo ĐU-UBND-UBMTTQ phường cùng các đồng chí Bí thư chi bộ - Trưởng ban CTMTĐB, Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – QUV, Bí thư Đảng ủy phường báo cáo tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh 9 tháng đầu năm và phương hướng trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022.

Tại Hội nghị đã có 15 ý kiến phát biểu (có 9 ý kiến phát biểu trực tiếp và 6 phiếu ý kiến gửi đến Hội nghị) tập trung xung quanh về các vấn đề: công tác quản lý nhà chung cư, công tác phối hợp giữa Đảng và Ban quản trị nhà chung cư, quản lý trật tự đô thị, quản lý xây dựng, quản lý hệ thống đèn chiếu sáng công cộng; sửa chữa hạ tầng, hệ thống thoát nước; giải quyết các vấn đề vệ sinh môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy   Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, đồng chí Nguyễn Việt Trung –Chủ tịch UBND phường đã làm rõ, trả lời cụ thể những vấn đề mà người dân trao đổi, phản ánh liên quan đến thẩm quyền địa phương. Những vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền các cấp được tổng hợp báo cáo, xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Minh Hiếu – QUV, Bí thư Đảng ủy phường cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền phường. Đồng thời, đồng chí đã trao đổi, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề cần có thời gian thực hiện và làm rõ sẽ giao cho các bộ phận chuyên môn nghiên cứu giải quyết để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Đồng chí khẳng định, việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng giúp người dân hiểu và nắm rõ hơn những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình, cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân về xây dựng và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những vấn đề còn tồn tại, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện ở cơ sở.

PHƯỜNG DỊCH VỌNG