PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Nghĩa Đô nhiệm kỳ 2024- 2029 thành công tốt đẹp
Ngày đăng 30/01/2024 | 15:04  | View count: 121

Ngày 30/01/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nghĩa Đô long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Thanh - UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đồng chí Nguyễn Văn Tiệp - Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Chử Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội của phường, các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch MTTQ phường qua các thời kỳ, các đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trên địa bàn quận, đại diện các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố và 120 Đại biểu chính thức được triệu tập tham dự Đại hội.

UB MTTQ Thành phố Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 - 2024 của MTTQ phường, trong đó đã khẳng định được những kết quả đã đtạ được của Ủy ban MTTQ phường nhiệm kỳ qua, những bài học kinh nghiệm về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nhất là sự phối hợp, thống nhất hành động trong hệ thống chính trị và các tổ chức thành viên của Mặt trận; vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia phối hợp với chính quyền nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh trong nội bộ Nhân dân.

Đồng chí Trần Quốc Tùng báo cáo phương hướng hành động của MTTQ phường Nghĩa Đô nhiệm kỳ 2024 – 2029

Với chủ đề: “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã thảo luận, đóng góp ý kiến và thông qua báo cáo chính trị công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024, chương trình hành động nhiệm kỳ 2024-2029; báo cáo kiểm điểm hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019-2014. Cùng với đó là báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp quận nhiệm kỳ 2024- 2029, báo cáo góp ý sửa đổi, bổ sung Điều lệ MTTQ Việt Nam.

Đại hội đã phát huy dân chủ, hiệp thương cử ra 49 vị Ủy viên Uỷ ban MTTQ phường có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đại diện cho các tổ chức thành viên, các tầng lớp Nhân dân, các thành phần kinh tế và các cá nhân tiêu biểu của phường; cử đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029. Trong phiên họp thứ nhất, Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương cử ra 05 vị trong Ban Thường trực, trong đó 01 Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch và 02 Ủy viên Thường trực. Đại hội tin tưởng Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Nghĩa Đô nhiệm kỳ mới sẽ đoàn kết, chung sức, chung lòng, phấn đấu tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Ủy viên UB MTTQ phường Nghĩa Đô nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội

Đại hội vinh dự được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, khách quý và nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Thanh- UVTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy và đồng chí Nguyễn Văn Tiệp - QUV, Bí thư Đảng ủy phường.

Thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Nghĩa Đô nhiệm kỳ 2024-2029 đã cổ vũ, động viên cho tập thể Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường bước vào một nhiệm kỳ mới, với nhiều thời cơ thuận lợi, nhưng cũng không ít những khó khăn thử thách. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội là nhiệm vụ quan trọng đòi hỏi tập thể Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường và các tổ chức thành viên, phải nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham mưu giúp Đảng ủy, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên để triển khai và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, an ninh trật tự - quân sự địa phương, góp phần xây dựng phường Nghĩa Đô ngày càng vững mạnh, văn minh và giàu đẹp.

UB MTTQ phường khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019 - 2024

PHƯỜNG NGHĨA ĐÔ